DI SẢN VĂN HÓA MỸ SƠN VIỆT NAM

Ban Quản lý DSVH Mỹ Sơn tiếp, làm việc với Trưởng phòng lãnh sự Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam

Sáng ngày 25-12, lãnh đạo Ban Quản lý Di sản Văn hóa Mỹ Sơn đã có buổi tiếp và làm việc với tiến sỹ Chanmarthi Viyyanna Sastry - Trưởng phòng lãnh sự Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam cùng phu nhân.

Lãnh đạo Ban  chụp hình cùng ngài Trưởng phòng lãnh sự tại bảng thông tin trùng tu khu tháp K 

 

Ông Nguyễn Công Khiết – Phó Giám đốc Ban đón tiếp và chúc mừng Trưởng phòng lãnh sự Đại sứ quán Ấn Độ nhân dịp Giáng sinh và Năm mới 2021. Báo cáo với lãnh sự quán về những kết quả 4 năm trùng tu của dự án Ấn Độ tại Mỹ Sơn với những kết quả quan trọng đạt được. Hoàn thành trùng tu nhóm tháp K,H, hiện nay đang triển khai ở nhóm tháp A, A’ , khai quật phát hiện nhiều hiện vật có giá trị, đặc biệt là bộ linga-yoni liên khối lớn nhất Việt Nam. Những nhóm tháp sau khi trùng tu Mỹ Sơn đã thực hiện việc mở cửa đón khách tham quan. Lãnh đạo Ban cũng cảm ơn sự quan tâm của chính phủ và nhân dân Ấn Độ dành cho Mỹ Sơn, kiến nghị phía Ấn Độ tiếp tục thực hiện tốt việc trùng tu tháp A1 - kiến trúc quan trọng tại Khu đền tháp Mỹ Sơn trong năm 2021. Đồng thời, đề xuất sau khi kết thúc dự án chính phủ Ấn Độ quan tâm có chương trình trùng tu khu tháp F, bởi đây là ngôi tháp hiện nay đang xuống cấp cần can thiệp bảo tồn hiệu quả.

Tiến sỹ Chanmarthi Viyyanna Sastry cảm ơn sự đón tiếp của Ban và chúc mừng những kết quả đạt được từ dự án mang lại, khẳng định chính phủ và nhân dân Ấn Độ luôn quan tâm đến công tác hợp tác trùng tu tại Mỹ Sơn, đồng thời cảm ơn Ban trong thời gian qua đã hợp tác để triển khai tốt các nội dung đã ký kết trong dự án trùng tu. Ngài tiến sỹ ghi nhận những đề xuất từ phía Ban Quản lý và cho biết những khảo sát giữa Mỹ Sơn và các chuyên gia Ấn Độ tại khu tháp F vừa qua đang được phía Ấn Độ nghiên cứu trả lời.

T. Minh

25 Tháng 12,2020

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.361 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo