Mỹ Sơn trong tiết Thanh minh

Mỹ Sơn trong tiết Thanh minh

Du khách đến với Di sản văn hóa Mỹ Sơn vào mỗi mùa có một vẻ đẹp khác nhau. Trong tiết trời từ tháng 2 đến tháng 4 là thời điểm đẹp nhất ở Mỹ Sơn mùa xuân. Thời tiết lúc này khá dễ chịu, không khí của mùa xuân vẫn còn ở lại, trời không quá nắng gắt cũng không quá lạnh, nếu muốn tận hưởng cái không khí của núi rừng vào buổi sáng thì bạn nên xuất phát sớm, có mặt tại đây, khí hậu sáng sớm sẽ làm bạn ngạc nhiên. Vẻ đẹp của núi rừng buổi sớm mai se lạnh thật biết chìu lòng người. Tiếng chim hót, tiếng gà rừng gáy, những ổ nhền nhện vẫn giăng tơ trên các viên gạch cũ… Nếu buổi sáng ở phố thị là sự nhộn nhịp của đời sống mưu sinh cùng tiếng xích lô kêu lạch cạch chở du khách qua những con phố, thì ở Mỹ Sơn là c không khí bình yên nơi tháp cổ cùng với thiên nhiên hoang sơ, huyền bí.

Thời điểm giao mùa giữa cuối xuân, đầu hè là mùa của trăm loài hoa đua nở, trong đó có loại hoa mua dân dã như chính tên gọi. Đây là loài hoa dại mọc ven bìa rừng, dọc suối khe Thẻ bắt đầu rộ tím cả một vùng. Mang màu tím nhẹ nhàng và lãng mạn, loài hoa tượng trưng cho tình yêu bất diệt của con người.

Du khách tản bộ trên những cung đường ngoằn ngoèo, len lỏi qua những triền đồi như đi lạc vào chốn cổ tích, dưới chân, trước mặt những khóm hoa mua rừng buổi sớm mai đua nhau khoe sắc, cùng với âm thanh trong trẻo của muôn loài chim, thú, để cùng cảm nhận vẻ đẹp yên tỉnh cùa núi rừng cùng những bóng tháp trầm mặc. cổ kính phủ màu thời gian.

Hôm nay đã tháng 3 rồi, thung lũng hoa mua đã bắt đầu nở rộ. Đừng bỏ lỡ chuyến tham quan Mỹ Sơn để trải nghiệm và ghi dấu kỉ niệm nhé!!!

Tú Trinh

11 Tháng 3,2020

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.309 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo