Tiếp tục phối hợp tổ chức Chương trình giáo dục di sản trong trường học tại Huyện Duy Xuyên, Quảng N

Tiếp tục phối hợp tổ chức Chương trình giáo dục di sản trong trường học tại Huyện Duy Xuyên, Quảng Nam

Sáng ngày 17 tháng 04 năm 2024, Phòng Giáo dục Huyện Duy Xuyên tổ chức cuộc họp nhằm trao đổi phối hợp giữa Phòng Giáo dục huyện Duy Xuyên với Ban Quản lý Di sản Văn hoá Mỹ Sơn và Đại diện Lãnh đạo của 15 Trường Trung học Cơ sở và 18 Trường Tiểu học trên địa bàn huyện Duy Xuyên nhằm tiếp tục thực hiện chương trình Giáo dục di sản trong trường học. Ông Nguyễn Hữu Sáu – Trưởng Phòng Giáo dục huyện Duy Xuyên yêu cầu có công văn liên tịch phối hợp giữa Phòng Giáo Dục, Ban Quản lý Di sản Mỹ Sơn và Các trường THCS và Tiểu học để tạo điều kiện tốt nhất tổ chức hiệu quả chương trình giáo dục di sản đối với các em học sinh, cần lồng ghép chương trình giáo dục địa phương, hoạt động trải nghiệm và tích hợp cùng với các môn học liên quan. Đồng thời phân định nhiệm vụ các bên liên quan cũng như thực hiện đúng theo các cơ chế tài chính trong quá trình tổ chức các hoạt động. Ông Nguyễn Công Khiết – Phó Giám đốc Phụ trách cho rằng: Giáo dục di sản là trách nhiệm của Ban Quản lý Di sản Mỹ Sơn và là trách nhiệm của nhà trường, nên sự phối hợp là rất cần thiết để tiếp tục tổ chức chương trình giáo dục di sản một cách hiệu quả hơn.

Chương trình Giáo dục di sản ở huyện Duy Xuyên đã thực hiện rất hiệu quả trong thời gian qua. Ban Quản lý phối hợp với Phòng Giáo dục huyện Duy Xuyên và các trường học đã tổ chức nhiều lớp tập huấn cho công tác giáo dục di sản tại Khu đền tháp Mỹ Sơn. Các chương trình trải nghiệm, các hoạt động giáo dục liên quan đến chủ đề di sản Champa Mỹ Sơn, văn hoá Sa Huỳnh và văn hoá địa phương. Tuy nhiên, sau dịch bệnh Covid-19, cần sắp xếp lại nguồn kinh phí cũng như phối hợp giữa các bên liên quan để chương trình được tiếp tục và đạt hiệu quả.      

Văn Thọ

18 Tháng 4,2024

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.309 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo