CHI ĐOÀN BQL DSVH MỸ SƠN - RA QUÂN NGÀY CHỦ NHẬT XANH TOÀN QUỐC LẦN 2 NĂM 2023

CHI ĐOÀN BQL DSVH MỸ SƠN - RA QUÂN NGÀY CHỦ NHẬT XANH TOÀN QUỐC LẦN 2 NĂM 2023

Ngày 28/3, Chi đoàn BQL DSVH Mỹ Sơn tổ chức chuỗi hoạt động ra quân Ngày chủ nhật xanh lần thứ 2, Hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (5/6), ngày Đại dương thế giới, và Tháng hành động vì môi trường.

Tham gia đồng hành với hoạt động lần này có đơn vị kết nghĩa Đoàn Xã Duy Tân gồm BCH và Đoàn viên của đơn vị kết nghĩa.

 Chương trình lần này gồm có các hoạt động: Thu đổi rác tái chế lấy quà, tu sửa, chăm sóc, bổ sung giống cây cho vườn ươm thanh niên, đồng thời chăm sóc và ra mắt vườn hoa thanh niên mùa hạ "Lan Huệ Cam". Ngay từ sáng sớm, Chi đoàn BQL đã tổ chức "CHƯƠNG TRÌNH THU ĐỔI RÁC THẢI TÁI CHẾ NHẬN QUÀ" kết hợp tuyên truyền trực quan, trên mạng xã hội và tích hợp mã quét QR về thông tin tác hại của rác thải nhựa và Pin thải ra môi trường. Đây cũng lần thứ 2 chương trình thu đổi rác thải được Chi đoàn tổ chức nhằm lan tỏa lối sống xanh, phòng chống rác thải nhựa và bảo vệ môi trường Xanh – Sạch – Đẹp.

Ngay sau khi được triển khai, mô hình đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của đông đảo đoàn viên thanh niên, thiếu niên nhi đồng, CBCNVC NLĐ và Du khách và tạo hiệu ứng rất tích cực trong cộng đồng. Nằm trong chuỗi hoạt động, cùng ngày ĐVTN chi đoàn tiếp tục tiến hành cắt dọn, vệ sinh, chỉnh trang và bổ sung ba giống cây trồng mới gồm Bồ Đề Ấn Độ, Sung, Kim phượng cho công trình "Vườn ươm Thanh Niên". Từ khi được hình thành, để duy trì và đảm bảo các điều kiện cho cây giống phát triển, Vườn ươm thanh niên đã được Tuổi trẻ BQL DSVH Mỹ Sơn chăm sóc, làm khung vườn, mái che, lưới, dụng cụ chăm sóc, tưới nước thường xuyên, đối với nguồn giống, Đoàn Thanh niên tìm hiểu và bổ sung các loại cây bản địa, phù hợp trồng và phát triển tốt ở Mỹ Sơn. Vườn ươm không chỉ tạo nguồn cây trồng thường xuyên tại đơn vị mà Chi đoàn còn ủng hộ giống cây trồng cho một số cơ sở đoàn Huyện Duy Xuyên để trồng mới cây xanh tạo bóng mát và tạo cảnh quan môi trường.

Đồng thời trong buổi sáng, đoàn viên thanh niên còn nhổ cỏ, tưới nước và ra mắt giống hoa mới cho vườn hoa thanh niên mùa hạ "Lan Huệ Cam". Hoạt động lần này vừa kịp lúc vườn hoa đã bung nở rực rỡ sắc màu dưới nền trời xanh trong lòng thung lũng. Mặc dù đây là loại hoa dại nhưng được Chi đoàn ưu tiên lựa chọn vì dễ phát triển, phù hợp với thổ nhưỡng của Mỹ Sơn, sau khi được chăm trồng theo luống có quy hoạch, cũng mang lại nhiều màu sắc cho Mỹ Sơn.

 

Có thể thấy, thông qua phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” góp phần chung tay giải quyết các vấn đề về môi trường ở địa phương; nhiều “điểm đen” về ô nhiễm môi trường đã giảm đáng kể. Đến thời điểm này, phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” đã được tổ chức Đoàn đồng loạt ra quân hưởng ứng và duy trì đều đặn, trở thành một trong những hoạt động thường xuyên của tuổi trẻ Mỹ Sơn. “Ngày Chủ nhật xanh” không đơn thuần tạo phong trào để các ĐV-TN thu dọn rác thải, vệ sinh môi trường, mà mục tiêu hướng đến là nâng cao hơn ý thức của CBVC - NLĐ, du khách và cộng đồng địa phương cận vùng di sản. Để có được kết quả đó, Đoàn Thanh niên đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức và nội dung thiết thực, vận động không vứt rác bừa bãi, đổ rác đúng nơi quy định, hướng dẫn phân loại rác thải tại nguồn; ươm ghép giống cây trồng, trồng và chăm sóc cây xanh, tạo sắc màu bằng các vườn hoa thanh niên theo mùa. Từ đó từng bước xây dựng, hình thành nếp sống văn minh, có trách nhiệm hơn với môi trường của mỗi cá nhân trong cộng đồng.

Nguyễn Tuyết

                                                

29 Tháng 5,2023

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.309 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo