CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ BQL DI SẢN VĂN HÓA MỸ SƠN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CÔNG ĐOÀN NĂM 2023, PH

CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ BQL DI SẢN VĂN HÓA MỸ SƠN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CÔNG ĐOÀN NĂM 2023, PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 03/01/2023, tại Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn vừa diễn ra Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2023 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Lê Văn Cường – Chủ tịch Công đoàn Ban chủ trì Hội nghị. Toàn thể đoàn viên công đoàn Ban quản lý cũng về tham dự hội nghị.

Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị tổng kết công đoàn năm 2023, phương hướng nhiệm vụ hoạt động công đoàn năm 2024 (Nguồn: Như Tài)

Đồng chí Huỳnh Thị Tiến Thanh – Phó Chủ tịch Công đoàn đã trình bày báo cáo tổng kết công tác công đoàn năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Báo cáo đã chỉ rõ những thành tích của Công đoàn cơ sở BQL trên các mặt: Tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên và người lao động, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu bảo tồn và phát huy giá trị khu di sản văn hoá thế giới Mỹ Sơn; Chăm lo lợi ích cho đoàn viên và người lao động; Các hoạt động an sinh xã hội; Tuyên truyền, vận động,  giáo dục đoàn viên và người lao động về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết, chủ trương công tác công đoàn; Phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn; Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao; Công tác nữ công góp phần chăm lo xây dựng đội ngũ nữ công nhân, viên chức, lao động; Công tác kiểm tra, giám sát của công đoàn và hoạt động Ban Thanh tra nhân dân góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; Công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện. Bản báo cáo cũng đã thẳng thắn đánh giá những ưu điểm, hạn chế, tồn tại; phân tích nguyên nhân và đưa ra các giải pháp phù hợp. Đồng thời, đề ra phương hướng, nhiệm vụ của hoạt động Công đoàn cơ sở BQL trong năm đến.

Hướng đến mục tiêu bảo tồn và phát huy giá trị Di sản văn hóa Mỹ Sơn, Công đoàn cơ sở BQL năm qua cũng đã phối hợp có hiệu quả cùng Chi đoàn Ban, dưới sự lãnh chỉ đạo của Đảng ủy BQL, tích cực quảng bá giá trị Di sản đến cộng đồng, du khách trong và ngoài nước thông qua ứng dụng chuyển đổi số trong du lịch tại điểm. Phát động chương trình Tết trồng cây trong ĐVCĐ, bằng nguồn quỹ Công đoàn, tiếp tục trồng bổ sung và chăm 750 cây ăn quả và các loại cây bản địa (01 ha) tại taluy âm tháp H. Công tác trồng và chăm sóc cây trồng tại Khu bảo vệ cảnh quan đã góp phần tích cực vào mục tiêu chung của BQL trong công tác bảo vệ môi trường, phát triển tài nguyên sinh thái rừng, xây dựng cảnh quan du lịch xanh – sạch – đẹp.

Một trong những điểm nổi bật của hoạt động Công đoàn cơ sở BQL năm 2023 là phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao. Với sự cố gắng, năng động, nhiệt tình Đoàn viên công đoàn đã tích cực tập luyện tham gia tốt các phong trào thể thao, văn nghệ do Công đoàn Mỹ Sơn và công đoàn cấp trên phát động. Công đoàn BQL DSVH Mỹ Sơn đã tích cực tham gia Giải Bóng đá nam CNVLĐ huyện Duy Xuyên lần thứ III, năm 2023 và mang về kết quả cao. Đồng thời, cử 04 vận động viên và 01 huấn luyện viên tham gia đội bóng Liên đoàn lao động huyện Duy Xuyên tham gia giải bóng đá CBCNVC LĐ tỉnh Quảng Nam năm 2023.

Ảnh: Đồng chí Phan Hộ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BQL trao giấy khen cho tập thể có
thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2023(Nguồn: Như Tài)

Công tác xây dựng tham gia xây dựng Đảng cũng được chú trọng đặc biệt. Trong năm qua, BCH công đoàn đã giới thiệu 05 đoàn viên ưu tú để Đảng xem xét kết nạp vào Đảng. Những kết quả đạt được nêu trên chính là nhờ sự chỉ đạo đúng đắn của Liên đoàn lao động huyện, Đảng ủy và Lãnh đạo Ban quản lý, sự phối hợp nhịp nhàng giữa Công đoàn cơ sở với các cấp chính quyền, đoàn thể và quan trọng nhất là sự đoàn kết, thống nhất trong phương hướng hoạt động của Ban chấp hành và sự tham gia tích cực của đoàn viên công đoàn Ban. Hội nghị cũng đã trao tặng giấy khen cho 01 tập thể Tổ công đoàn (An ninh Bảo vệ) cùng các đoàn viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn trong năm 2023 để ghi nhận những đóng góp tích cực của các đồng chí đoàn viên.

Ảnh: Đồng chí Phan Hộ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BQL trao giấy khen cho tập thể có
thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2023 (Nguồn: Như Tài)

Cùng ngày, Công đoàn Ban Quản lý DSVH Mỹ Sơn cũng đã tổ chức Lễ kết nạp cho 07 cán bộ nhân viên có đơn xin gia nhập đang công tác tại đơn vị.

Ảnh: Lễ kết nạp đoàn viên Công đoàn tại BQL Di sản văn hóa Mỹ Sơn (Nguồn: Như Tài)

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phan Hộ, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Ban quản lý đã ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của BCH Công đoàn và tập thể đoàn viên Công đoàn Ban đạt được kết quả tốt trong năm qua. Đồng thời, mong mỏi đoàn viên Công đoàn cơ sở BQL tiếp tục đoàn kết, đồng lòng, đồng tâm hiệp lực, ra sức phấn đấu hoàn thành công việc chuyên môn, tích cực tham gia hoạt động phong trào, đóng góp vào sự thành công chung của Công đoàn trong năm 2024 sắp tới.

Ảnh: Đồng chí Phan Hộ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BQL phát biểu tại Hội nghị.
(Nguồn: Như Tài)

Quỳnh My

04 Tháng 1,2024

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.309 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo