Dấu ấn Mỹ Sơn tại “Không gian di sản văn hoá và sản phẩm thủ công truyền thống”

Dấu ấn Mỹ Sơn tại “Không gian di sản văn hoá và sản phẩm thủ công truyền thống”

Từ ngày 13 đến ngày 19/11/2023, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Ninh Bình đã diễn ra sự kiện với tên gọi: Triển lãm “Không gian Di sản văn hoá và sản phẩm thủ công truyền thống” tại Ninh Bình. Với mục đích giới thiệu, quảng bá, tôn vinh những giá trị văn hoá, các di tích, danh lam thắng cảnh của Việt Nam nói chung và Di sản văn hoá thế giới nói riêng đến nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế, sự kiện đã thu hút đông đảo du khách đến với những gian hàng của các chủ thể du lịch, OCOP… tham gia trưng bày tại đây. Đến với triển lãm lần này, nằm trong không gian trưng bày của du lịch Quảng Nam, Ban Quản lý Di sản văn hoá Mỹ Sơn đã đem đến những ấn phẩm du lịch tiêu biểu cùng với những tiết mục biểu diễn văn hoá nghệ thuật dân gian Chăm đặc sắc tại buổi lễ khai mạc và chương trình giao lưu, trình diễn di sản văn hoá vùng miền. Những hoạt động này đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng du khách và người xem.

Phát biểu tại triển lãm, ông Hoàng Đạo Cương - Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho biết: “Phát triển di sản văn hoá là tài sản quý giá của cộng đồng được hun đúc qua hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước, là biểu tượng của sự trường tồn, đồng thời là cầu nối quá khứ, hiện tại và tương lai. Kho tàng di sản văn hoá đồ sộ đó không chỉ góp phần tạo nên nền văn hoá Việt Nam phong phú, đa dạng… Các tỉnh tham gia Triển lãm lần này đã mang đến những nét văn hoá đặc sắc của từng địa phương. Trong đó tập trung giới thiệu các di sản văn hoá thiên nhiên, các danh thắng tiêu biểu, nét đặc sắc về sinh hoạt cộng đồng, quảng bá tiềm năng du lịch bền vững, sản phẩm thủ công truyền thống tiêu biểu, nghệ thuật ẩm thực, sản vật của địa phương mình”.

Có thể thấy, trên hành trình kiến tạo vị thế du lịch Việt Nam nói chung, Di sản văn hoá thế giới Mỹ Sơn nói riêng đã và đang để lại những dấu ấn đẹp trong lòng du khách trong và ngoài nước.

Quỳnh My

16 Tháng 11,2023

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.309 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo