Làm việc với Ngài Subhash Prasad Gupta, Phó Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam, tại Sở Văn hoá, Thể thao và D

Làm việc với Ngài Subhash Prasad Gupta, Phó Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam, tại Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam.
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi làm việc

 

Sáng ngày 2 tháng 7 năm 2023, được sự uỷ quyền của UBND tỉnh Quảng Nam, Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch đón tiếp và làm việc với Ngài Subhash Prasad Gupta, Phó Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam. Nội dung làm việc liên quan đến 02 dự án bảo tồn nhóm F, Khu đền tháp Mỹ Sơn, huyện Duy Xuyên và Phật Viện Đồng Dương, huyện Thăng Bình. Ngài Phó Đại sứ rất vui mừng nhân dịp này đến Quảng Nam tham dự ngày Yoga tại thành phố Tam Kỳ và thảo luận về 02 dự án trên.

Ông Nguyễn Thanh Hồng báo cáo về hiện trạng khu F di sản Mỹ Sơn cũng như Phật Viện Đồng Dương, cả hai là những di tích quan trọng được đưa vào danh mục di sản thế giới và di tích quốc gia đặc biệt, đều nằm trong tình trạng phế tích khảo cổ học. Khu F bị tác động nghiêm trọng bởi tự nhiên và chiến tranh nên đang xuống cấp nghiêm trọng, Đồng Dương đã từng là một trung tâm phật giáo lớn trong khu vực Đông Nam Á, có quy mô rất rộng lớn nhưng hiện nay chỉ còn một mảng tường của tháp Sáng các vết tích kiến trúc còn lại đều bị bao phủ. Hiện trạng của 02 di tích đã được Ngài phó Đại sứ và nhóm chuyên gia đến khảo sát trong thời gian trước đây. Nhân dịp lần này, đề nghị Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam quan tâm và sớm hỗ trợ để thực hiện 02 dự án trên đồng thời quan tâm đến nhóm E tại di tích Mỹ Sơn.

Bên cạnh các ý kiến đề xuất, đại diện Ban Quản lý Di sản Văn hoá Mỹ Sơn, ông Nguyễn Công Khiết, Phó Giám đốc Ban Quản lý cũng đề nghị Đại sứ quán Ấn Độ hỗ trợ để dự án bảo tồn nhóm F và Phật viện Đồng Dương được sớm triển khai, dự án không chỉ giúp bảo tồn 02 di tích mà còn là điểm kết nối tham quan cho khách du lịch về các di tích Hindu giáo và Phật giáo tại Quảng Nam. Ngài Phó Đại sứ ghi nhận các ý kiến và đề xuất từ phía tỉnh Quảng Nam, ngài cũng đề nghị một số vấn đề liên quan như cần thống nhất đề xuất các hạng mục công việc bảo tồn cụ thể cũng như phát lộ đối với Phật viện Đồng Dương. Đề nghị chuẩn bị văn phòng làm việc cho nhóm chuyên gia đến khảo sát chi tiết 02 nhóm di tích trong thời gian tới.

Kết thúc buổi làm việc, ngài Phó Đại sứ cũng trân trọng cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của các sở, ban ngành tỉnh Quảng Nam.

Văn Thọ

05 Tháng 7,2023

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.309 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo