DI SẢN VĂN HÓA MỸ SƠN VIỆT NAM

MANG YÊU THƯƠNG VỀ VÙNG CAO; BƯỚC CHÂN ĐI – NIỀM VUI Ở LẠI.

Hành trình 2 ngày, một đêm vượt qua 200 cây số, đoàn chúng tôi đã có những trải nghiệm cùng những đồng bào, những đứa trẻ cơ tu thật hạnh phúc và cảm động. Hành trình 2 ngày từ ngày 3-4/7/2020 tại xã Dang, huyện Tây Giang, Đoàn xã Duy Phú phối hợp cùng Chi đoàn Ban Quản Lý Di sản Văn hoá Mỹ Sơn tổ chức chuyến tình nguyện vùng cao; đồng hành là Chi đoàn khối UBND huyện, Huyện đoàn Duy Xuyên cùng các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp tiếp sức cho chương trình Mùa hè xanh 2020. Đây là hoạt động đầu tiên khởi động chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020 của Tuổi trẻ Duy Xuyên.

Gần 5 giờ đồng hồ, sau một quãng đường dài vượt qua bao khó khăn vì con đường khá gập ghềnh. Đi bộ 3 cây số vì con đường đất xình lầy, những chiếc áo đã vã mồ hồi cuối cùng, đoàn đã có mặt tại điểm trường mẫu giáo xã Dang, huyện Tây Giang để tổ chức những hoạt động ý nghĩa cho đồng bào và những trẻ em nơi đây.

Không giống như những trẻ em ở thành thị, trẻ em vùng cao có cuộc sống khó khăn vất vả, thiếu thốn từ cái ăn cái mặc đến chỗ vui chơi và học hành. Những con đường nông thôn chưa có ánh điện. Thấu hiểu được những khó khăn về điều kiện và cơ sở vật chất, Đoàn tình nguyện đã tiến hành thi công và bàn giao công trình Thắp sáng vùng cao bằng năng lượng mặt trời.

 

Thực hiện công trình Bồn rửa tay tái chế từ lốp xe cũ; trang trí lại trường Mẫu giáo xã Dang. Thi công và bàn giao Công trình khu vui chơi thiếu nhi, và trao quà cho học sinh trường Mẫu giáo xã Dang.

Chiếc bập bênh mới, những chiếc chong chóng 7 sắc cầu vòng quay trong gió hay ngôi nhà banh được hoàn thiện. Những nụ cười thơ ngây và trong sáng và gương mặt với vẻ vui mừng khôn siết. Chúng tôi thật sự cảm động và hạnh phúc khi nhìn thấy những nụ cười ấy.

 

Hoàn thành xong các công trình chúng tôi đã có một buổi tối giao lưu ấm cúng và hạnh phúc cùng các cô giáo, Đoàn thanh niên và đồng bào xã Dang.

 

Chuyến đi đã thành công hơn cả mong đợi, xin chân thành cảm ơn sự chủ động, tinh thần trách nhiệm của Chi Đoàn xã Duy Phú, Chi đoàn BQL DSVH Mỹ Sơn, Chi đoàn Khối UBND huyện, Huyện đoàn Duy Xuyên; sự hỗ trợ từ các cá nhân, doanh nghiệp và sự phối hợp tạo điều kiện của BGH trường Mẫu giáo xã Dang, Huyện đoàn Tây Giang, Đoàn xã Dang góp phần để chuyến đi thành công tốt đẹp.

Rồi cùng hẹn nhau những chuyến tình nguyện ý nghĩa tiếp theo!

 

 

 Tú Trinh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

07 Tháng 7,2020

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.309 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo