MỸ SƠN XINH ĐẸP QUA LĂNG KÍNH HÀNH TRÌNH CỦA KOLs QUỐC TẾ

MỸ SƠN XINH ĐẸP QUA LĂNG KÍNH HÀNH TRÌNH CỦA KOLs QUỐC TẾ

Ngày 10/9/2024, nhằm tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu hình ảnh các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch Mỹ Sơn - Quảng Nam đến thị trường khách quốc tế thông qua những người có sức ảnh hưởng (KOLs); Ban Quản lý Di sản Văn hóa Mỹ Sơn phối hợp với Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Quảng Nam đón đoàn KOLs quốc tế đến tham quan và trải nghiệm Khu đền tháp Mỹ Sơn.

Vai trò của KOLs đối với ngành du lịch Việt Nam trong thời đại 4.0

 KOLs (Key Opinions Leaders), dịch nghĩa là những người có sự ảnh hưởng đến mọi người trên các nền tảng mạng xã hội. Theo đó những người này thường sẽ được mời tham gia vào các chiến dịch của thương hiệu nhằm mang đến những giá trị lan tỏa dành cho khách hàng. (Nguồn: KOLs là gì? Chiến lược Marketing hoàn hảo trong thời đại 4.0 (fpt.edu.vn)) Như vậy, KOLs tạm hiểu là những người có chuyên môn về một lĩnh vực nào đó, được nhiều người biết đến nhờ chia sẻ kiến thức hữu ích, có giá trị.

Trong du lịch, việc lan tỏa trải nghiệm đẹp về con người và vùng đất của điểm đến bằng hình ảnh, video trên nền tảng mạng xã hội như Tiktok, Facebook, Youtube...là rất cần thiết. KOLs góp phần tăng độ nhận diện thương hiệu và thu hút du khách biết đến nét đẹp của đất và người Việt Nam nói chung, khu đền tháp Mỹ Sơn nói riêng trong thời đại 4.0 thông qua những trải nghiệm trực tiếp của họ tại điểm đến đó.

Hình: Đoàn KOLS quốc tế đến tham quan và quảng bá Khu đền tháp Mỹ Sơn

BQL DSVH Mỹ Sơn đẩy mạnh quảng bá du lịch Mỹ Sơn thông qua kênh KOLs, famtrip…

Nhận biết các KOLs là cầu nối hữu hiệu giúp quảng bá, phát huy giá trị di sản, mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng, Ban Quản lý Di sản Văn hóa Mỹ Sơn đã tích cực đón các đoàn famtrip, KOLs, các đoàn khách quốc tế đến thăm Khu đền tháp. Ngày 10/9, trong chuỗi hoạt động tham quan và trải nghiệm tại phố cổ Hội An – Mỹ Sơn, Ban Quản lý đã tiếp đón 12 thành viên KOLs đến từ các nước Úc, Ý, Tây Ban Nha, Hàn Quốc,...Đây đều là những tài khoản có lượt người theo dõi đông đảo trên nền tảng mạng xã hội instagram (antonio.pozo: 1 triệu người theo dõi, marcoparrino: 563.000 người theo dõi, eudiny_insta: 370.000 người theo dõi,…). Các “đại sứ du lịch” đã có hành trình tham quan thú vị tại Khu đền tháp Mỹ Sơn, ngắm nhìn những kiệt tác điêu khắc bằng gạch, lắng nghe thuyết minh di tích, qua đó tìm hiểu về giá trị văn hóa, lịch sử của vùng đất thiêng hơn nghìn năm tuổi.

Mỹ Sơn xinh đẹp qua lăng kính hành trình KOLs quốc tế

Khép lại hành trình trải nghiệm tại hai Di sản Văn hóa thế giới thuộc tỉnh Quảng Nam, họ đã đăng tải những đoạn video ngắn lưu giữ lại khoảnh khắc xinh đẹp về đất nước và con người Việt Nam. Trong đó, Khu đền tháp Mỹ Sơn dưới lăng kính của các KOLs được hiện lên xinh đẹp, hiền hòa, mến khách như chính cách mà vùng đất hiện hữu từ bao đời nay. Từ đó xúc tiến, quảng bá hình ảnh Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn – điểm du lịch xanh Quảng Nam đến với bạn bè trong nước và quốc tế thông qua mạng xã hội Instagram cùng số lượt người theo dõi đông đảo mà họ sở hữu.

Hình ảnh:  Du lịch Mỹ Sơn - Quảng Nam được quảng bá trên kênh instagram của KOLs quốc tế

Kết

Trong một bài phỏng vấn, Ông Nguyễn Trùng Khánh – Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, năm 2024 sẽ đẩy mạnh sự kết hợp với các travel blogger, KOLs, influencer nhằm xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam. Với một điểm đến đón tiếp nhiều lượt khách quốc tế như Khu đền tháp Mỹ Sơn thì đây là một hình thức quảng bá hiệu quả trong thời gian đến. Thông qua kênh truyền thông KOLs, du lịch Mỹ Sơn từng bước tạo đột phá về nhận diện thương hiệu, hình ảnh điểm đến, sản phẩm trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Quỳnh My

19 Tháng 9,2024

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.309 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo