SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG Ý NGHĨA CỦA TUỔI TRẺ MỸ SƠN TRONG NHỮNG NGÀY ĐẦU THÁNG 10/2024

SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG Ý NGHĨA CỦA TUỔI TRẺ MỸ SƠN TRONG NHỮNG NGÀY ĐẦU THÁNG 10/2024

Xác định đoàn viên, thanh niên là lực lượng nòng cốt, tiên phong trong mọi phong trào của đơn vị, những ngày đầu tháng 10 năm 2024, BCH Chi đoàn BQL DSVH Mỹ Sơn đã xây dựng kế hoạch, tổ chức nhiều chương trình hành động hướng ra cộng đồng, các hoạt động đồng hành với thanh niên trong học tập và khởi nghiệp, công tác tuyên truyền phát huy giá trị di sản thế giới Mỹ Sơn gắn với việc chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng diễn ra rất sôi nổi, mang lại nhiều kết quả đáng phát huy.

Việc duy trì thực hiện chương trình “Trái tim nhân ái” qua nhiều năm của Chi đoàn đã mang lại được nhiều giá trị cho cộng đồng và phát huy được tinh thần an sinh xã hội, “tương thân tương ái” đồng thời giáo dục cho đoàn viên thanh niên ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Chương trình “Trái tim Nhân Ái lần IV năm 2024” đã được khởi động ngay từ sáng sớm ngày 1/10/2024. Trích từ nguồn kinh phí đã được kêu gọi của các MTQ trong và ngoài đơn vị, ĐVTN đã tập trung sớm để chuẩn bị 120 phần quà gồm bánh, kẹo và sữa …với tổng giá trị gần 5.000.000 đồng; dành tặng cho các bệnh nhân nhi tại bệnh viện miền Núi Phía Bắc Quảng Nam. Những sẽ chia, yêu thương dù rất nhỏ bé, nhưng hi vọng mang lại niềm vui và khích lệ tinh thần để các bạn nhỏ sớm hồi phục sức khỏe và tin yêu vào cuộc sống.

Trong những năm qua, phong trào “Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp” được BCH Chi đoàn quan tâm, hỗ trợ ĐVTN của chi đoàn, qua đó đã có nhiều mô hình kinh tề hiệu quả, tạo điều kiện cho thanh niên vươn lên làm giàu chính đáng, có cuộc sống ổn định. Cũng trong những ngày đầu tháng 10, ĐVTN chi đoàn đã được đến tham quan mô hình Nuôi Dê sạch của đoàn viên Phạm Hồng Linh thuộc chi đoàn BQL DSVH Mỹ Sơn. Sau hai năm thực hiện mô hình nuôi dê tại địa phương, anh Linh cho biết “Thời điểm đàn dê nhiều nhất lên đến 50 con, với cách nuôi nhạy bén hơn, ban ngày sẽ thả ở khu đồi núi gần nhà cho ăn cỏ và các loại cây có vị thuốc, để đàn dê thỏa mái phát triển tốt. Chiều tối lại cho lên chuồng, sẽ tốt hơn nuôi nhốt trong thời gian dài. Cho đến thời điểm hiện tại, đàn dê sinh trưởng và phát triển tốt, có đầu ra đảm bảo, kinh tế từ mô hình nuôi dê khá khả quan.” Tại buổi tham quan, các đoàn viên chi đoàn còn được trao đổi thêm kinh nghiệm nuôi gà sạch mà anh Linh đang thực hiện. Dịp này, BCH chi đoàn đã khích lệ, động viên, phát huy sức trẻ, tiếp tục đầu tư, mở rộng quy mô, đưa mô hình ngày càng phát triển và mang lại lợi kinh tế ổn định hơn. Có thể nói, việc thực hiện các chương trình tham quan mô hình Thanh niên khởi nghiệp, giúp ĐVTN của chi đoàn có được những kiến thức và mạnh dạng đầu tư, phát triển kinh tế cho bản thân và gia đình.

Nhìn lại những hoạt động đã và đang triển khai trong thời gian qua, cho thấy được chất lượng hoạt động Đoàn của Tuổi trẻ Mỹ Sơn ngày càng được nâng cao, tăng khả năng sáng tạo của tuổi trẻ. Qua các chương trình, hoạt động đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với đơn vị, Cộng đồng địa phương. Trong thời gian tới, Chi đoàn sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa để phát huy hơn nữa vai trò của công tác đoàn và phong trào thanh niên, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn, tạo môi trường cho thanh niên rèn luyện, cống hiến, trưởng thành.

Nguyễn Tuyết

04 Tháng 10,2024

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.309 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Đặt vé online
Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo