Tập trung khắc phục hậu quả bão số 9

Tập trung khắc phục hậu quả bão số 9

 

Bão làm ngã đổ số lượng lớn cây xanh tại đơn vị

 

Sau những ngày bão qua, Ban Quản lý Di sản Văn hóa Mỹ Sơn đã tập trung khắc phục hậu quả bão số 9 gây ra. Theo thống kê, bão số 9 đã gây thiệt hại hơn so với bão số 6 vừa qua. Bão đã làm ngã đổ hệ thống cây xanh trên các tuyến đường từ cửa ngõ khu di tích vào đến trung tâm di tích. Trong đó cây trồng hai bên đường từ ngã tư Duy Phú vào đến khu vực Khe Thẻ chủ yếu là xà cừ có tuổi đời trên 20 năm bị trốc gốc số lượng lớn, các cây trồng bản địa, câu trồng tái tạo rừng, cây cảnh quan các khu vực trong vùng di tích cũng bị ảnh hưởng ngã gẫy, hệ thống các bảng biểu, cổng chào, pano quảng cáo tại Đà Nẵng, Quảng Nam cũng hư hỏng.

 

Tập trung khắc phục hậu quả sau bão

 

Ngay sau khi bão tan, Ban Quản lý Di sản Văn hóa Mỹ Sơn đã tổ chức lực lượng, tập trung khắc phục hậu quả. Trong ngày 29/10, đã thông tuyến vào di tích, tập trung khôi phục cây xanh ngã đổ, sửa chữa các bảng biểu trực quan cùng các công trình kiến trúc bị hư hỏng.

Riêng với di tích qua giám sát, kiểm tra không gây thiệt hại các công tình kiến trúc, một số nơi có kết cấu yếu, những vị trí xung yếu, trước bão đơn vị đã tiến hành gia cố, cắt tỉa cây xanh có khả năng gây ảnh hưởng nên di tích vẫn đảm bảo an toàn.

Văn Khoa

04 Tháng 11,2020

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.309 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo