DI SẢN VĂN HÓA MỸ SƠN VIỆT NAM

Tiếp tục tập trung vào công nghệ khảo cổ học
Hội thảo quốc tế "Chiến lược đào tạo và nghiên cứu nhằm bảo tồn phức hợp khảo cổ tiểu vùng sông Mê Kông" bế mạc chiều 28.5 tại huyện Duy Xuyên. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cùng các nhà khoa học uy tín trong nước và quốc tế đã đi đến thống nhất chung về mối quan tâm dành cho các di tích khảo cổ cũng như chiến lược đào tạo nguồn nhân lực trong tương lai.
 
Hội nghị bàn tròn đã đi đến thống nhất trong việc tiếp tục nâng cao công tác đào tạo nguồn nhân lực bảo tồn. Ảnh: Q.T

Tại diễn đàn cùng các nhà nghiên cứu quốc tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực trong việc hợp tác đào tạo nguồn nhân lực phục vụ công tác trùng tu, tôn tạo các di tích. Đồng thời nhấn mạnh, hội thảo lần này thực sự là nơi quy tụ, tập hợp trí tuệ và kinh nghiệm phong phú của các nhà nghiên cứu, nhà khoa học.

Đồng chí Trần Văn Tân cho rằng, đây là cơ hội quý để Quảng Nam học tập những kinh nghiệm, cách làm hay trong công tác bảo tồn, trùng tu di sản văn hóa. Và mong muốn trong thời gian đến, Đại sứ quán Italia, Cơ quan Hợp tác phát triển Italia, Trường Đại học Bách khoa Milan tiếp tục quan tâm, hỗ trợ nguồn kinh phí triển khai thực hiện giai đoạn 2 chương trình đào tạo, chủ yếu tập trung vào công nghệ khảo cổ học, phục chế hiện vật, trùng tu và quản lý kiến trúc.

Lớp đào tạo nằm trong dự án "Trung tâm đào tạo nghề trùng tu và bảo tồn di tích"
đạt nhiều thành tựu được các chuyên gia quốc tế ghi nhận. Ảnh: L.Q
 

Cũng trong chương trình bế mạc hội thảo, các bên liên quan tổ chức chương trình hội nghị bàn tròn về chiến lược và chính sách ưu tiên trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực. Theo đó, hầu hết ý kiến cho rằng cần tăng cường công tác quản lý, bảo tồn, huy động sự tham gia của cộng đồng; nâng cao năng lực, kỹ năng, xây dựng mạng lưới, đào tạo học viên đáp ứng yêu cầu trùng tu, quản lý kiến trúc. Đồng thời đội ngũ các nhà chuyên gia, chính trị gia và người lao động phải tạo dựng mối quan hệ kết nối, hỗ trợ nhau trong vấn đề bảo tồn di tích.

Đại diện tỉnh Quảng Nam khẳng định luôn quan tâm đến lĩnh vực văn hóa, nhất là công tác bảo tồn các di tích và tích cực thúc đẩy, hình thành liên kết giữa các địa phương thông qua đào tạo nguồn nhân lực. Đồng thời phối hợp với các cơ quan liên quan phục dựng, phát huy các giá trị di sản văn hóa vô giá của nhân loại.
 

   LÊ QUÂN - PHI THÀNH

 

 

 

31 Tháng 5,2019

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.309 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo