TUYÊN TRUYỀN NÂNG CAO Ý THỨC CỦA NGƯỜI DÂN VỀ BẢO VỆ RỪNG VÀ PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY RỪNG NĂM 2023

TUYÊN TRUYỀN NÂNG CAO Ý THỨC CỦA NGƯỜI DÂN VỀ BẢO VỆ RỪNG VÀ PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY RỪNG NĂM 2023

 Thực hiện quyết định số 379/QĐ-SNN&PTNT ngày 29/7/2022 của Sở NN&PTNT ban hành Quy chế phối hợp quản lý, bảo vệ, phát triển rừng và bảo tồn thiên nhiên giữa Kiểm Lâm làm việc tại địa bàn và lực lượng bảo vệ rừng ở cơ sở, Kế hoạch số 71/KH-HKL ngày 15/11/2022 của Hạt Kiểm Lâm Trung Quảng Nam về việc triển khai thực hiện Quy chế phối hợp. Ban Quản lý khu bảo vệ cảnh quan di tích lịch sử văn hóa Mỹ Sơn lập kế hoạch tuyên truyền phát thanh về PCCCR.

Trong thời gian qua nắng nóng gay gắt thường xuyên và kéo dài trên địa bàn ban quản lý nguy cơ cháy rừng ở mức cao. BQL luôn duy trì công tác trực chòi canh và phát thanh tuyên truyền về phòng cháy chữa cháy rừng. Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia năm 2023 trạng thái El Nino được thiết lập và có khả năng kéo dài cho đến những tháng đầu năm 2024. Nắng nóng cao điểm dự kiến sẽ diễn ra từ tháng 6 đến tháng 8, trong đó có khu vực Trung Trung Bộ với cường độ có thể mạnh hơn, gay gắt hơn so với cùng kỳ năm trước.

Nhằm giúp cho công tác tuyên truyền đạt hiệu quả và thu hút sự quan tâm của người dân. Sáng ngày 24/5/2023 Ban Quản lý khu bảo vệ cảnh quan di tích lịch sử văn hóa Mỹ Sơn kết hợp với hạt Kiểm Lâm Trung Quảng Nam tố chức buổi tuyên truyền bằng hình thức sử dụng xe mô tô gắn loa phát thanh, băng rôn, khẩu hiệu để tuyên truyền lưu động. về việc nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân trong việc BVR và PCCCR 2023. Đoàn truyền thông đã đi qua các tuyến đường trong các thôn thuộc xã Duy Phú và xã Duy Hòa. Các nội dung tuyên truyền chủ yếu là phổ biến về một số quy định về BVR và PCCCR theo văn bản quy định của Nhà nước, các hành vi nghiêm cấm trong hoạt động sản xuất lâm nghiệp, công tác bảo vệ động thực vật trong rừng đặc dụng, quản lý sản xuất nương rẫy, trách nhiệm của cá nhân, hộ gia đình sinh sống, hoạt động ở trong rừng, ven rừng và các quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực Lâm nghiệp. Mục đích của đợt tuyên truyền này mang lại ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao ý thức cho nhân dân về công tác bảo vệ và phát triển rừng cũng như PCCCR, hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy rừng gây ra.

Thanh Nhàn

29 Tháng 5,2023

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.309 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo