BQL DSVH Mỹ Sơn tham gia quảng bá tại triển lãm “Tuần văn hóa Di sản Xanh – Nơi gặp gỡ con người và

BQL DSVH Mỹ Sơn tham gia quảng bá tại triển lãm “Tuần văn hóa Di sản Xanh – Nơi gặp gỡ con người và thiên nhiên”

Từ ngày 21/11/ 2022, BQL Di sản Văn Hóa Mỹ Sơn đã tham dự triển lãm “Tuần Văn hóa Di sản Xanh – Nơi gặp gỡ con người và thiên nhiên” tại Trung tâm Triễn  lãm Văn hóa Nghệ thuật- Hà Nội. Chương trình là hoạt động thường niên của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức để chào mừng Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23/11.

 

 

“Tuần Văn hóa Di sản Xanh – Nơi gặp gỡ con người và thiên nhiên” năm 2022 là tổng hòa các nội dung trưng bày triễn lãm và các chương trình giao lưu nghệ thuật mang đậm màu sắc vùng miền: múa Xòe Thái, múa Xoan - Tây Nguyên, múa Chăm – Quảng Nam, hát Xẫm - Ninh Bình nhằm góp phần tôn vinh, quảng bá Di sản Văn hóa phi vật thể của Việt Nam. Bên cạnh hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ là triển lãm Di sản thiên nhiên Việt nam và di sản văn hóa làng nghề Việt Nam qua các bức ảnh được ban tổ chức lựa chọn  trưng bày tại triển lãm cho người xem thấy được một Việt Nam đa dạng sinh học, nét đẹp thiên nhiên và giàu bản sắc văn hóa, cùng với đó là 10 làng nghề truyền thống tiêu biểu của 24 làng nghề và nghệ nhân các làng nghề Việt Nam.

 

 

Thông qua chương trình tỉnh Quảng Nam mang đến những màu sắc văn hóa đặc trưng, giới thiệu nghệ thuật ẩm thực, sản vật địa phương, những vẻ đẹp thiên nhiên, giá trị đa dạng sinh học, văn hoá, danh lam thắng cảnh, đời sống con người, môi trường thiên nhiên tại Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm - Hội An, Đô thị cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn, các điểm đến, sản phẩm du lịch xanh, du lịch sinh thái, một số điểm đến văn hóa - du lịch của Quảng Nam.

Đến dự buổi lễ khai mạc có sự hiện diện của các đại biểu:  Tiến sĩ Hoàng Đạo Cương (Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thế thao và Du lịch), PGS.TS Đỗ Văn Trụ (Chủ tịch Hội Di sản Văn hóa Viêt Nam), Tiến sĩ Nguyễn Đăng Chương (Giám đốc Trung tâm triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam), cùng các đại diện cơ quan, ban ngành, đơn vị, đại diện lãnh đạo các Cục – Vụ và Sở Văn hóa, Thể thao các tỉnh, thành phố. Tại buổi lễ khai mạc Tiến sĩ Nguyễn Đăng Chương (Giám đốc Trung tâm triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam) nhấn mạnh, triển lãm lần này là một bức tranh tổng quát về Di sản của đất nước, với  phong phú nội dung trưng bày và các chương trình giao lưu nghệ thuật đặc sắc.

Dịp này BQL Di sản Văn hóa Mỹ Sơn tham gia không gian trưng bày những ấn phẩm mang đặc trưng , các sản phẩm  nhằm quảng bá  Khu Đền tháp Mỹ Sơn – Một điểm đến “Di sản Xanh” với khách tham quan, đặc biệt phải kể đến các chương trình giao lưu nghệ thuật, Mỹ Sơn mang đến các tiết mục nghệ thuật mang nét đẹp của Văn hóa Champa: Điệu múa Đội nước, múa   Apsara thu hút được sự quan tâm, yêu thích của khách mời đến dự chương trình.

“Tuần Văn hóa Di sản Xanh – Nơi gặp gỡ con người và thiên nhiên” năm 2022 được đánh giá là hoạt động Văn hóa ý nghĩa, góp phần gắn kết những vùng đất, con người của đất nước Việt Nam. Thông qua hình thức triển lãm, tuyên truyền trực quan, quảng bá về các di sản văn hóa, di sản thiên nhiên của Việt Nam, thúc đẩy phát triển du lịch, đây cũng là hoạt động có ý nghĩa thiết thực giúp nâng cao ý thức cộng đồng  trong việc chung tay bảo tồn di sản văn hóa, di sản thiên nhiên của đất nước. Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 25/11/2022.

Nguyễn Tuyết

25 Tháng 11,2022

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.309 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo