Chuyển mình với chương trình “Đêm Mỹ Sơn huyền thoại”

Chuyển mình với chương trình “Đêm Mỹ Sơn huyền thoại”

Chuyển mình với chương trình “Đêm Mỹ Sơn huyền thoại”

Chuyển mình với chương trình “Đêm Mỹ Sơn huyền thoại”

Chuyển mình với chương trình “Đêm Mỹ Sơn huyền thoại”
Chuyển mình với chương trình “Đêm Mỹ Sơn huyền thoại”
Chuyển mình với chương trình “Đêm Mỹ Sơn huyền thoại”

Tọa lạc thôn Mỹ Sơn xã Duy Phú huyện Duy Xuyên tỉnh Quảng Nam, cách trung tâm TP Đà Nẵng gần 70km về phía Tây Nam và cách phố cổ Hội An tầm 45km về phía Tây, Thánh địa Mỹ Sơn nằm trong một thung lũng kín có địa thế núi non hùng vĩ và được ưu ái bởi tạo hóa cho một thiên nhiên đa dạng về mặt sinh động vật học. Từ năm 1999 được ghi danh là Di sản văn hóa thế giới đến nay, Mỹ Sơn vẫn giữ nét cổ kính đặc trưng ấy nhưng cũng đã có những đổi thay để thu hút du khách đến tham quan khám phá, phù hợp với những nhu cầu về phát triển du lịch mới.
 

Vào khoảng tháng 3/2020, đại dịch covid-19 bùng phát toàn cầu, tất cả các hoạt động du lịch, dịch vụ đều bị ảnh hưởng nặng nề và kéo dài. Trong khoảng thời gian ấy, những người con của Mỹ Sơn đã có thật nhiều khoảng lặng để ngẫm và nghĩ về mọi chuyện đã qua, đồng thời định hướng những bước chuyển mình để thích nghi, phát triển trong thời kỳ mới một cách bền vững hơn.
Một trong những bước chuyển đó là tổ chức thành công chương trình Đêm Mỹ Sơn huyền thoại vào ngày 24/3/2022 vừa qua, trải nghiệm được đánh giá cao về mặt chuyên môn cũng như dịch vụ đi kèm từ du khách và các cơ quan truyền thông báo chí. Thuận theo nhu cầu muốn được trải nghiệm thêm nhiều lần nữa từ du khách trong và ngoài nước, BQL DSVH Mỹ Sơn sẽ tổ chức lại chương trình vào ngày 14/6/2022 dương lịch (tức 16/5/2022 âm lịch).

 

Không chỉ được tham quan khu di tích để hiểu nhiều hơn về văn hóa Chămpa, khám quá những điều bí ẩn mà hiện tại vẫn đang được các chuyên gia nghiên cứu, bên cạnh đó, du khách còn được tham gia các trải nghiệm thực tế hấp dẫn như chuốc gốm Bàu Trúc hay dệt thổ cẩm Chăm,....được chính các nghệ nhân người Chăm hướng dẫn tận tình. Và một trải nghiệm khá hút khách nữa đó chính là hóa thân thành các cô gái, chàng trai người Chăm với những trang phục đặc trưng riêng, mang đậm bản chất văn hóa dân tộc. Đặc biệt hơn, dọc theo cung đường vào bên trong, du khách có thể thưởng thức những bài hát dân ca Chăm được trình bày bởi các diễn viên kết hợp cùng tiếng kèn Saranai hay tiếng trống Paranưng ngân lên khúc nhạc mang nét đặc trưng văn hóa riêng biệt. Hay lễ hội Rija nưgar được trình diễn trích đoạn đưa du khách khám phá thêm nhiều điều mới về văn hóa dân gian Chăm. Và cuối cùng đó chính là thưởng thức chương trình Đêm Mỹ Sơn huyền thoại - Tái hiện lại phần nào lịch sử cội nguồn trung tâm tôn giáo quan trọng nhất của vương quốc cổ Champa từ ngàn xưa, vượt qua khoảng cách không gian và thời gian để tìm mối giao hòa giữa xưa và nay. Một tổ hợp nhiều trải nghiệm thú vị và hấp dẫn rất xứng đáng để ghé lại thêm nhiều lần khác nữa nhưng mức giá vé chỉ 400.000vnđ. Không những thế, đối với du khách là người địa phương sẽ có những ưu đãi siêu đặc biệt hơn, chỉ cần cầm trên tay thẻ căn cước công dân thôi là có thể được giảm giá sâu lên đến 50% vé vào cổng chương trình.
Ngoài ra, xuyên suốt trong chương trình không thể bỏ qua phần ẩm thực mang đậm nét đặc trưng của xứ Quảng và dân gian Chăm. Với mức giá siêu mềm chỉ từ 20.000vnđ du khách đã có thể trải nghiệm những món ăn, thức uống đặc biệt ấn tượng nơi đây, vừa ngon, vừa rẻ lại vừa an toàn vệ sinh thực phẩm. Và nếu du khách chọn vé combo gồm tất cả các trải nghiệm trên sẽ được deal giá siêu hời chỉ 600.000vnđ mà thôi.

 

Liên hệ đặt vé ngay từ hôm nay để nhận được những ưu đãi nhất định về vé, chỗ ngồi cũng như những hỗ trợ về phương tiện di chuyển cho chuyến đi sắp tới của bạn được như ý nhất nhé!
Số điện thoại đặt vé (Zalo): 0963.412.068, hoặc email: mysonstr@gmail.com hoặc các đại lý vé ở Quảng Nam và Đà Nẵng.

Kim Thành

 

23 Tháng 5,2022

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.361 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo