ĐA DẠNG NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC DI SẢN TẠI KHU ĐỀN THÁP MỸ SƠN

ĐA DẠNG NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC DI SẢN TẠI KHU ĐỀN THÁP MỸ SƠN

Những năm gần đây, việc giáo dục di sản cho học sinh trên địa bàn Huyện Duy Xuyên được các nhà trường đặc biệt chú trọng. Đặc biệt, chương trình giáo dục di sản thông qua trải nghiệm trực tiếp đều nhận được những phản hồi tốt từ thầy cô, học sinh và phụ huynh khi đến tham quan Khu Đền tháp Mỹ Sơn. Xác định nhiệm vụ giáo dục di sản trong học đường là nhiệm vụ quan trọng trong việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản tại đơn vị. Trong năm, Chi đoàn BQL duy trì tốt đội hình Hướng dẫn viên tình nguyện Huyện Duy Xuyên, thực hiện hướng dẫn, thuyết minh cho các đoàn học sinh, sinh viên trong và ngoài huyện.

Mới đây, ngày 2/10/2024 hơn 200 học sinh và giáo viên của Trường Tiểu học Số 3 Nam Phước đã có một ngày trải nghiệm, tham quan và tìm hiểu khu đền Tháp Mỹ Sơn với phong phú các nội dung: Tuyên truyền giá trị văn hóa, kiến trúc, lịch sử của khu đền tháp Mỹ Sơn và nền Văn hóa Chămpa; Học sinh được tìm hiểu và thực hành các giá trị phi vật thể, dạy cơ bản về  các điệu múa Chăm; tham gia phần thi kiến thức hiểu biết về Văn hóa Chăm, Văn hóa địa phương và Mỹ Sơn. Tại buổi trải nghiệm các bạn học sinh tham gia các hoạt động vô cùng sôi nổi, nhiệt tình và thích thú. Việc tham gia trực tiếp các hoạt động trải nghiệm ngay tại không gian văn hóa của Di sản, giúp học sinh khắc sâu được nhiều kiến thức hơn, cách học “Vừa chơi, vừa học” giúp các em thêm yêu hơn di sản của quê hương.  

Có thể nói, những chương trình trải nghiệm tìm hiểu di sản văn hóa Mỹ Sơn đã trở thành điểm nhấn, tạo sự hứng khởi cho học sinh các cấp. Giúp công tác giáo dục di sản lan toả sâu rộng trong nhà trường, giúp học sinh nâng cao ý thức về vai trò và trách nhiệm của mình trong tương lai. Từ đó, hình thành được thói quen, hành động bảo vệ di sản theo hướng tích cực.

Nguyễn Tuyết

04 Tháng 10,2024

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.309 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Đặt vé online
Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo