ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN BAN QUẢN LÝ DI SẢN VĂN HÓA MỸ SƠN KHOÁ VIII NHIỆM KỲ 2023-2028.

ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN BAN QUẢN LÝ DI SẢN VĂN HÓA MỸ SƠN KHOÁ VIII NHIỆM KỲ 2023-2028.

Chiều ngày 12/4/2023. Công đoàn Ban Quản Lý Di sản Văn hóa Mỹ Sơn tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2023-2028. Đại hội Công đoàn  BQL  Di sản Văn hóa Mỹ Sơn nhiệm kỳ 2023-2028 nhằm tổng kết đánh giá phong trào viên chức, người lao động và hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022, đề ra phương hướng nhiệm vụ công đoàn trong nhiệm kỳ 2023-2028 và bầu ra Ban Chấp hành công đoàn khóa mới để lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028. 

 

 

Đến dự có mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Tư - Mẹ đơn vị nhận phụng dưỡng, các em học sinh công đoàn nhận chăm lo, đỡ đầu. Cùng dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Lê Chánh Đông- Huyện Ủy viên- Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Duy Xuyên, đồng chí Phan Hộ- Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Ban Quản lý, cùng các đồng chí trong BTV Đảng ủy, BCH Đảng bộ, các đơn vị công đoàn kết nghĩa công đoàn Duy Phú, Duy Hòa, Sơn viên, thí trấn Trung Phước, công ty Phan Ngọc Anh, trường cấp 1,2 Nguyễn Chí Thanh, cùng BCH Công đoàn, Đoàn Thanh niên, cấp ủy các chi bộ, các đồng chí trưởng,phó các phòng đội chuyên môn và toàn thể đoàn viên công đoàn BQL.

Công đoàn BQL Di sản Văn hóa Mỹ Sơn hiện có 4 tổ công đoàn với tổng số 122 đoàn viên tham gia sinh hoạt. Trong 5 năm qua, trong điều kiện đơn vị có nhiều biến động, điều kiện thời tiết biến đổi khắc nghiệt, nhất là do tác động nặng nề của dịch bệnh Covid-19 đã tác động rất lớn đến công tác bảo tồn các công trình kiến trúc, cảnh quan rừng tự nhiên vùng di sản, công tác phát huy giá trị di sản và đời sống của đoàn viên công đoàn.

 

 

Tuy nhiên nhiệm kỳ qua, dưới sự chỉ đạo của LĐLĐ Huyện Duy Xuyên và Đảng ủy BQL, sự nỗ lực của BCH Công đoàn đã phát huy được tinh thần đoàn kết thống nhất phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ mà NQ đề ra, cụ thể:

Công tác tuyên truyền, giáo dục, hoạt động an sinh xã hội, chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, người lao động luôn được quan tâm, thông qua các hoạt động đóng góp quỹ vì người nghèo, quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ khuyến học, quỹ hỗ trợ trẻ mồ côi, nhận đỡ đầu 4 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi, thường xuyên tổ chức thăm hỏi các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, phụng dưỡng bà mẹ VNAH, xây dựng nhà tình nghĩa trên địa bàn huyện.

 

 

Bên cạnh việc chăm lo đời sống tinh thần, Công đoàn luôn quan tâm đến công tác chăm lo đến chế độ chính sách lao động nữ, cải thiện đời sống vật chất, tạo điều kiện để chị em được học tập và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Tỉ lệ nữ tham gia công tác quản lý chiếm tỉ lệ cao tại đơn vị, hiện nay 02 đ/c là đảng ủy viên, 01 đ/c là phó Giám đốc BQL, 01 đ/c trưởng phòng, 04 đ/c phó phòng. Các phong trào thi đua, các hoạt văn hóa, văn nghệ, thể thao luôn hoạt động thường xuyên và hiệu quả. Các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến trong thực hiện nhiệm vụ đã góp phần thành công vào công việc của cơ quan, khơi dậy và phát huy tinh thần lao động hăng say của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, người lao động trong toàn BQL.

 Công tác phát triển đoàn viên gắn với nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở và tham gia xây dựng Đảng được thực hiện tốt, đã giới thiệu cho Đảng nhiều cán bộ trưởng thành từ phong trào và hoạt động công đoàn, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội đồng chí Phan Hộ Bí Thư Đảng ủy, Giám đốc BQL biểu dương và ghi nhận đánh  giá cao sự cố gắng nỗ lực của BCHCĐ và toàn thể đoàn viên, người lao động trong cơ quan trong nhiệm kỳ qua. Có thể tự hào khẳng định rằng,Công đoàn đã toàn diện đóng góp quan trọng vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của BQL. Đồng thời, đồng chí cũng chỉ ra một số tồn tại hạn chế và đề nghị BCHCĐ khóa mới cần tập trung khắc phục trong thời gian tới.

 

 

 Đánh giá kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua đồng chí Lê Chánh Đông nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những kết quả đã đạt được của Công đoàn BQL trong nhiệm kỳ vừa qua là rất quan trọng,là đơn vị luôn dẫn đầu vị trí trong khối công đoàn cơ quan nhà nước, là thành viên tích cực phối hợp thực hiện các chương trình hội thi, hội diễn do Công đoàn, các cơ quan Ban ngành tổ chức. Đồng chí cũng đề nghị, trên cơ sở đánh giá về những hạn chế trong nhiệm kỳ vừa qua BCHCĐ  nhiệm kỳ mới cần tiếp tục nghiên cứu và phát động mạnh mẽ các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động không ngừng học tập, nâng cao trình độ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu đổi mới và hội nhập; đặc biệt chú trọng nâng cao năng lực tổ chức thực hiện và trình độ tổ chức quản lý của cán bộ công đoàn, để thực hiện tốt việc tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Bên cạnh đó, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của CĐCS, góp phần thực hiện tốt các chế độ, chính sách, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho đoàn viên và người lao động; tiếp tục động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, đặc biệt là các cuộc vận động, hoạt động lớn do công đoàn cấp trên tổ chức…

 

 

 

Tại Đại hội, các đại biểu đã tín nhiệm bầu ra BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 07 đồng chí. Đ/c Lê Văn Cường - Phó Chủ tịch công đoàn khoá VII, được bầu Chủ tịch Công đoàn Khoá VIII, nhiệm kỳ 2023-2028, đại hội cũng đã bầu 3 đ/c vào Ủy ban Kiểm tra công đoàn khóa VIII, nhiệm kỳ 2023-2028, bầu 03 đồng chí đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết dự Đại hội đại biểu Công đoàn Huyện Duy Xuyên lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. 

 

 

Trên cơ sở kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, ý kiến thảo luận, tham luận của các đại biểu, định hướng chỉ đạo nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn tới, kết thúc chương trình Đại hội, Đại hội đã nhất trí 100% biểu quyết thông qua nghị quyết của Đại hội với các chỉ tiêu phấn đấu cụ thể để tổ chức thực hiện trong nhiệm kỳ 2023-2028./.

Tiến Thanh

 

 

14 Tháng 4,2023

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.361 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo