DI SẢN VĂN HÓA MỸ SƠN VIỆT NAM

DI SẢN VĂN HÓA MỸ SƠN VIỆT NAM

DI SẢN VĂN HÓA MỸ SƠN VIỆT NAM

DI SẢN VĂN HÓA MỸ SƠN VIỆT NAM

DI SẢN VĂN HÓA MỸ SƠN VIỆT NAM
DI SẢN VĂN HÓA MỸ SƠN VIỆT NAM
Đoàn đại biểu Ấn Độ thăm và làm việc tại Mỹ Sơn

Chiều ngày 15/6/2017, đoàn đại biểu Ấn Độ do ngài Ts Sumeet Jerath, trợ lý Bộ trưởng ngoài giao Ấn Độ làm trưởng đoàn cùng các ông Subhash P. Gupta - Vụ phó Vụ Phương Đông thuộc Bộ ngoại giao, ông Parvathaneni Hrrish - Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc tại Mỹ Sơn nhằm giám sát các dự án do chính phủ Ấn Độ tài trợ trong khuôn khổ biên bản ghi nhớ về “Bảo tồn và tôn tạo di sản văn hóa thế giới khu di tích Mỹ Sơn, tỉnh Quảng Nam, Việt Nam”.
Tiếp đoàn có đại diện lãnh đạo sở Ngoại vụ Quảng Nam, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, UBND huyện Duy Xuyên, Ban Quản lý Di sản Văn hóa Mỹ Sơn.

Lãnh đạo Ban Quản lý báo cáo kết quả dự án đến đoàn
Lãnh đạo Ban Quản lý Di sản Văn hóa Mỹ Sơn đã báo cáo kết quả dự án khai quật trùng tu được các chuyên gia Ấn Độ thực hiện trong thời gian qua tại Mỹ Sơn, trong đó nêu bật 9 kết quả mà dự án đạt được, bao gồm việc phát lộ khai quật một khối lượng lớn diện tích tại hai khu tháp K và H, phát hiện mới 2 hiện vật có giá trị là phù điêu sư tử mình người cùng các vật trang trí, phát hiện mới và tiến hành trùng tu hai mảng tường cổ tại tháp K, khảo sát và đưa vật liệu mới cần thiết vào công tác tùng tu, gia cố chống đỡ tạm thời các cấu kiện thành phần kiến trúc, làm các hệ thống thoát nước tại các nhóm tháp khai quật…


Đoàn khảo sát tại nhóm tháp K, sau trùng tu

Phía sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cũng kiến nghị đề xuất dự án có sự trao đổi cán bộ kỹ thuật giữa Việt Nam và Ấn Độ, đồng thời đề xuất thời gian tiến hành công việc tại Mỹ Sơn nên kéo dài hơn là từ đầu tháng 3 đến hết tháng 8 hằng năm thay vì từ tháng 3 đến tháng 5 như hiện nay. Thay mặt đoàn Ấn Độ, ông Subhash P. Gupta - Vụ phó vụ Phương Đông thuộc Bộ Ngoại giao Ấn Độ ghi nhận những đề xuất, đồng thời cảm ơn phía Ban Quản lý vì đã tạo điều kiện thuận lợi để các chuyên gia Ấn Độ làm việc tốt tại Mỹ Sơn. Ngài cho rằng từ kết quả tại Mỹ Sơn cùng các dự án khác đang thực hiện tại Lào, Camphuchia, Myanma… sẽ giúp cho phía Ấn Độ có sự so sánh đánh giá sát những kết quả thực hiện để rút ra những kinh nghiệm tốt nhất cho việc trùng tu thời gian tới. Đồng thời, cho biết trong thời gian tới sẽ thiết lập tại khu vực Mỹ Sơn quầy thông tin về quá trình thực hiện dự án để giới thiệu đến du khách tham quan.

Văn Khoa

16 Tháng 6,2017

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.361 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo