Du lịch Mỹ Sơn phục hồi ngoạn mục

Du lịch Mỹ Sơn phục hồi ngoạn mục

Du lịch Mỹ Sơn phục hồi ngoạn mục

Du lịch Mỹ Sơn phục hồi ngoạn mục

Du lịch Mỹ Sơn phục hồi ngoạn mục
Du lịch Mỹ Sơn phục hồi ngoạn mục
Du lịch Mỹ Sơn phục hồi ngoạn mục

Hơn 1.100 lượt khách mua vé tham quan khu đền tháp Mỹ Sơn mỗi ngày, đạt trên 90% so với thời điểm trước dịch COVID-19 là con số khá lạc quan cho lộ trình phục hồi du lịch Mỹ Sơn trong năm 2023.

 

Chưa tới 9 giờ sáng nhưng bãi xe Mỹ Sơn đã kín chỗ. Những chiếc xe chở khách đến trễ phải quay ra tìm nơi đậu phía cuối đường. Từng đoàn du khách nước ngoài tập trung về khu vực cổng, chờ soát vé vào tháp, ai cũng có vẻ háo hức vì sắp được tận mắt chiêm ngưỡng quần thể kiến trúc đền tháp Champa. Ông Lionel, du khách đến từ nước Pháp cho biết, tuy đã từng nghe giới thiệu về khu di sản Mỹ Sơn nhưng không nghĩ nó tương đối gần Hội An, nơi ông đang lưu trú.Khi tôi trao đổi ý muốn khám phá những điểm du lịch văn hóa ở Quảng Nam với các nhân viên khách sạn, họ gợi ý hãy đến Mỹ Sơn vì đây là một di sản văn hóa thế giới độc đáo. Và bây giờ tôi đang có mặt ở đây” - ông Lionel nói.  

Từ đầu năm đến nay, lượng khách mua vé tham quan khu đền tháp Mỹ Sơn tăng dần qua từng tháng. Thống kê đến chiều 20/3, Mỹ Sơn đón khoảng 80 nghìn lượt khách du lịch, chia đều bình quân mỗi ngày khu di sản đón 1.000 khách, trong khi trước dịch COVID-19 ở mức 1.200 nghìn lượt khách/ngày. 

Ngoài một số thị trường khách truyền thống Hàn Quốc, châu Âu…, gần đây xuất hiện thị trường khách mới đến từ các nước Malaysia, Indonesia, Singapore, Ấn Độ… Trong đó thị trường Ấn Độ gia tăng đột biến, chiếm 10% trong cơ cấu khách đến Mỹ Sơn tính đến thời điểm hiện tại.

Năm 2022, khu đền tháp Mỹ Sơn đón 110 nghìn lượt khách mua vé tham quan, trong đó hơn 60% là khách nước ngoài. Năm 2023, Ban Quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn đặt mục tiêu đón 180 nghìn lượt khách tham quan, trong đó khách nước ngoài đạt 130 nghìn người.

Theo ông Phan Hộ - Giám đốc Ban Quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn, với sự quay lại của các thị trường khách quốc tế, đặc biệt Hàn Quốc và sắp đến là Trung Quốc mục tiêu trên sẽ sớm hoàn thành và vượt kế hoạch.

“Hiện nay, khách tham quan Mỹ Sơn mỗi ngày đạt hơn 90% so với thời điểm trước dịch. Nếu tình hình này ổn định, dự kiến năm nay chúng tôi sẽ đón tầm 300 nghìn lượt khách, du lịch Mỹ Sơn sẽ hoàn toàn hồi phục trong năm 2024” - ông Phan Hộ dự đoán. 

 

Trước năm 2019, khách Trung Quốc chiếm 25% trong tổng lượng khách tham quan Mỹ Sơn nên sự tính toán của ông Phan Hộ có cơ sở khi thị trường này vừa mở cửa cho phép doanh nghiệp du lịch trong nước tổ chức tour sang Việt Nam  sau 3 năm phòng chống dịch COVID-19.

Du lịch Mỹ Sơn đang dần phục hồi, bên cạnh các yếu tố khách quan như lượng khách quốc tế đã quay lại Việt Nam nhiều thì việc đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá các giá trị Mỹ Sơn bằng nhiều hình thức trực quan và online cũng góp phần lan tỏa hình ảnh di sản đến đông đảo du khách gần xa.

Đặc biệt, thời gian qua, Mỹ Sơn đã xây dựng, nâng cấp, làm mới lại các sản phẩm dịch vụ như văn nghệ dân gian Chăm (6 suất/ngày, bao gồm 2 suất trình diễn trong tháp); hoàn chỉnh chương trình tham quan các khu đền tháp mới trùng tu (A, K, H); kiểm soát vé bằng quét mã QR; hoàn chỉnh hệ thống thuyết minh đa ngôn ngữ; tham quan Mỹ Sơn thông qua thực tế ảo; kết nối doanh nghiệp đưa khách đến thưởng thức “Đêm Mỹ Sơn huyền thoại”…; giúp hoạt động du lịch Mỹ Sơn phục hồi nhanh hơn mong đợi.

Nguồn: Báo Quảng Nam

21 Tháng 3,2023

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.361 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo