HÀNH TRÌNH “2 NGÀY 1 ĐÊM” TẠI DI SẢN VĂN HÓA THẾ GIỚI MỸ SƠN

HÀNH TRÌNH “2 NGÀY 1 ĐÊM” TẠI DI SẢN VĂN HÓA THẾ GIỚI MỸ SƠN

2 ngày 1 đêm (viết tắt: 2N1Đ) là chương trình truyền hình trải nghiệm thực tế do Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh và công ty Đông Tây Promotion phối hợp thực hiện, được phát sóng trên kênh HTV7 từ ngày 19 tháng 6 năm 2022. Các thành viên hiện tại là Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy, Lê Dương Bảo Lâm, Cris Phan và HIEUTHUHAI. Khẩu hiệu của chương trình là "Tự do tự lo", từ đó mang đến cho người chơi nhiều trải nghiệm khác biệt.

Với mục tiêu quảng bá du lịch, văn hóa Việt Nam, 2 ngày 1 đêm được ghi hình tại hàng loạt các địa điểm, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trải dài khắp đất nước. Hệ thống trò chơi, thử thách cũng được thiết kế để phát huy tính bản địa, gắn liền với câu chuyện, văn hóa của từng nơi chốn mà 6 thành viên đi qua. Hơn 30 camera được ê-kíp sản xuất đầu tư để ghi hình 24/24, bao gồm mọi sinh hoạt của các thành viên. Phía Hàn Quốc chỉ đóng vai trò cố vấn chứ không trực tiếp tham gia vào quá trình sản xuất như ở Running Man.

Ngay khi chương trình phát sóng, khán giả đã dành rất nhiều lời khen cho chương trình. Nhờ những trải nghiệm chân thực, tình huống hài hước và nội dung mới lạ, chương trình 2 ngày 1 đêm đã thu hút đông đảo sự quan tâm từ khán giả. Những thử thách của chương trình được đánh giá đa dạng, hài hước, sự tung hứng và ăn ý của các thành viên được khán giả đánh giá cao. Thậm chí, đã có những tập được lên Top 1 Trending trên nền tảng YouTube, cùng với đó là nhiều sự yêu thích đối với chương trình từ khán giả bên dưới phần bình luận vì tính giải trí và hấp dẫn mà chương trình mang lại. Ngoài ra, chương trình còn giúp đem đến những trải nghiệm đặc sắc tại các vùng miền trên khắp đất nước Việt Nam thông qua các địa danh mà chương trình lựa chọn.

21h15 Chủ nhật ngày 12/2/2023, trong tập 29-Mùa lễ hội, Chương trình đã phát sóng buổi ghi hình tại Khu đền tháp Mỹ Sơn-một trong hai Di sản văn hóa thế giới tại tỉnh Quảng Nam. Trong suốt 9 phút “tham quan” tại Di sản, dàn cast “2 ngày 1 đêm” cùng 2 khách mời là Isaac và Trương Thế Vinh đã có những trải nghiệm đáng nhớ và ý nghĩa, hiểu thêm về vùng đất “Thần linh và nghệ thuật” có giá trị lịch sử và văn hóa lâu đời. Buổi phát sóng đã thu về lượt xem cao: 3,2 triệu lượt xem chỉ sau hai ngày công chiếu.

Có thể thấy, chương trình đã giúp quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam một cách đầy thông minh, sáng tạo và hiệu quả đến khán giả thông qua các trò chơi, thử thách, câu chuyện của các thành viên tham gia. Trong đó, Di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn, tự hào là một điểm đến, một mảng màu tuyệt đẹp không thể thiếu trên hành trình tạo nên dải đất hình chữ S bao đời ông cha đã tạo dựng nên.

Quỳnh My

14 Tháng 2,2023

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.309 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo