HỘI CHỢ VITM 2023 VÀ ĐIỂM ĐẾN MỸ SƠN GIỮA KHÔNG GIAN VĂN HÓA ĐA SẮC MÀU TẠI TRUNG TÂM TRIỂN LÃM QUỐC

HỘI CHỢ VITM 2023 VÀ ĐIỂM ĐẾN MỸ SƠN GIỮA KHÔNG GIAN VĂN HÓA ĐA SẮC MÀU TẠI TRUNG TÂM TRIỂN LÃM QUỐC TẾ HÀ NỘI

Sáng ngày 13/4/2023, Hội chợ VITM Hà Nội 2023 đã chính thức khai mạc với chủ đề “Du lịch văn hóa”. Góp mặt tại không gian “Miền di sản diệu kỳ”, BQL Di sản văn hóa Mỹ Sơn đã tham gia quảng bá, trưng bày cùng với các điểm đến hấp dẫn tại Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình.

Đôi nét về Hội chợ VITM 2023

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam-Vietnam International Travel Mart (VITM) là hội chợ du lịch hàng đầu của Việt Nam và có tầm cỡ trong khu vực. Năm 2023, đánh dấu cột mốc 10 năm hình thành và phát triển (2013-2023), VITM Hà Nội 2023 diễn ra từ ngày 13/4 đến 16/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE Hanoi, thuộc Cung Văn hóa Hữu Nghị, thủ đô Hà Nội. Chủ đề của VITM 2023 là “Du lịch văn hóa” nhằm hướng các doanh nghiệp du lịch đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch mới trên cơ sở khai thác các giá trị văn hóa truyền thống và các di sản văn hóa của Việt Nam.

Ảnh: Khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế VITM 2023

Phát biểu khai mạc tại VITM Hà Nội 2023, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng tin tưởng rằng, tại hội chợ, các doanh nghiệp du lịch sẽ tìm và gặp gỡ được nhiều đối tác mới, tìm được nhiều hướng kinh doanh mới, nhiều hợp đồng sẽ được ký kết, tạo đà cho sự phát triển của du lịch Việt Nam, cũng như của các đối tác, các quốc gia tham gia vào chuỗi các hoạt động tại hội chợ trong thời gian tới. (*)

Những điểm đặc sắc tại điểm đến trong không gian “Miền Di sản diệu kỳ”

VITM Hà Nội 2023 có 51 tỉnh, thành phố của Việt Nam, 15 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia với 450 gian hàng và 600 đơn vị tham gia gian hàng. Trong đó, không gian “Miền di sản diệu kỳ” cùng những sản phẩm du lịch độc đáo, mang đậm bản sắc miền Trung Việt Nam đã thu hút đông đảo lượt khách đến tham quan và tìm hiểu.

Ảnh: Các đại biểu, khách quý tại không gian “Miền di sản diệu kỳ”

Đến với gian hàng Đà Nẵng, Huế, Quảng Nam, Quảng Bình, Quảng Trị, du khách được “dạo” qua những điểm đến với các sản phẩm du lịch đặc trưng nhất chỉ có tại miền Trung Việt Nam. Khu đền tháp Mỹ Sơn, với không gian bày trí độc đáo, cùng với những ấn phẩm đặc sắc, mang đậm chất Di sản đã được trao tận tay khách tham quan. Vào những khung giờ cố định, còn có các minigame để tặng quà và qua đó giới thiệu một cách hiệu quả du lịch xanh mang bản sắc văn hóa miền Trung Việt Nam đến với du khách trong và ngoài nước.

Hội chợ VITM Hà Nội 2023 đã khép lại thành công tốt đẹp. Đối với các du khách, có những dấu ấn du lịch đẹp đã được lưu giữ.  Đối với các doanh nghiệp, địa phương tham gia Hội chợ, đây là cơ hội để chúng ta cùng chung tay phát triển sản phẩm theo hướng "mỗi địa phương một sản phẩm du lịch đặc sắc", xây dựng tour, tuyến khai thác tối đa tiềm năng du lịch và phù hợp với thị hiếu của du khách, qua đó hạn chế những lệch chuẩn trong vấn đề xây dựng các sản phẩm văn hoá trong chuỗi hoạt động du lịch như thời gian vừa qua.         

Quỳnh My

 

 

 

17 Tháng 4,2023

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.309 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo