Họp với Phó Đại sứ Ấn Độ về dự án trùng tu Mỹ Sơn

Họp với Phó Đại sứ Ấn Độ về dự án trùng tu Mỹ Sơn
Quang cành buổi làm việc

 

Sáng ngày 29-11, ngài Subhash Prasad Gupta  - Phó Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam đã có buổi làm việc với Ban Quản lý Di sản Văn hóa Việt Nam. Tham dự buổi làm việc cón có lãnh đạo Ban Quản lý, lãnh đạo Ban Quản lý Di tích và Danh thắng Quảng Nam, các chuyên gia thuộc Viện khảo cổ Ấn Độ (ASI).

 

Đại sứ chụp hình lưu niệm cũng lãnh đạo Ban tại Bảo tàng Mỹ Sơn

 

Tại buổi làm việc, ngài Phó Đại sứ đánh giá cao kết quả thực hiện Dự án hợp tác trùng tu Việt Nam - Ấn Độ tại các nhóm tháp K,H,A. Cho rằng dự án đã đạt được những kết quả theo biên bản hợp tác giữa chính phủ hai nước Việt Nam - Ấn Độ. Đối với nhóm tháp F theo đề xuất của phía Việt Nam các chuyên gia Viện Khảo cổ Ấn Độ đã khảo sát, đo vẽ, lập hồ sơ thủ tục và thời gian tới phía Đại sứ báo cáo lên chính phủ hai nước để có bước tiếp theo. Ngài Đại sứ cũng đề xuất việc dựng pano ghi nhận quá trình trùng tu tại các nhóm tháp này, đề xuất trong tháng 12/2022 tổ chức lễ bàn giao kết quả dự án hợp tác của Ấn Độ cho phía Việt Nam.

 

Lãnh đạo Ban Quản lý Di sản Văn hóa Việt Nam một lần nữa cảm ơn Chính phủ và Nhân dân Ấn Độ cùng Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam đã thường xuyên quan tâm đến dự án, xem đây là một trong những biểu tượng cho sự thành công của tình hữu nghị hợp tác giữa hai nước. Đối với những đề xuất của ngài Phó Đại sứ, Ban Quản lý sẽ báo cáo đến các cơ quan cấp trên và tổ chức thực hiện trong thời gian tới. Đồng thời đề xuất phía Đại sứ quan tâm khu tháp F, nếu được năm 2024 sẽ triển khai thực hiện công tác trùng tu.

Văn Khoa

30 Tháng 11,2022

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.361 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo