DI SẢN VĂN HÓA MỸ SƠN VIỆT NAM

DI SẢN VĂN HÓA MỸ SƠN VIỆT NAM

DI SẢN VĂN HÓA MỸ SƠN VIỆT NAM

DI SẢN VĂN HÓA MỸ SƠN VIỆT NAM

DI SẢN VĂN HÓA MỸ SƠN VIỆT NAM
DI SẢN VĂN HÓA MỸ SƠN VIỆT NAM
Luôn đảm bảo an ninh trật tự tại Mỹ Sơn

Trong những năm qua, công tác an ninh trật tự tại khu di sản Mỹ Sơn luôn được Ban Quản lý Di sản văn hóa mỹ Sơn quan tâm, chú trọng.


Đại diện Ban Quản lý Di sản Mỹ Sơn (bên trái, ngoài cùng) nhận giấy khen tại buổi tổng kết 
công tác quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc trên địa bàn huyện Duy Xuyên năm 2018

Để đảm bảo tốt công tác an ninh trật tự, Ban Quản lý đã triển khai các biện pháp nhằm bảo đảm tính mạng, tài sản du khách, giữ gìn hiện vật kiến trúc không để xảy ra mất mát, hư hỏng. Quản lý và bảo vệ một địa bàn rộng lớn với nhiều công trình, hiện vật giá trị, diện tích rừng tự nhiên trên cả ngàn hecta cùng hệ thống động thực vật sinh sống. Tuy nhiên, Ban đã triển khai làm tốt công tác bảo vệ rừng, thường xuyên tuần tra truy quét, trực canh phòng chống cháy rừng, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trực quan với du khách và cộng đồng địa phương thông qua việc tổ chức tốt công tác giáo dục di sản trong cộng đồng, hỗ trợ, liên kết, chia sẻ sinh kế với người dân xung quanh nên tình trạng xâm hại rừng tự nhiên, săn bắt động vật được hạn chế đáng kể. Trong công tác an ninh trật tự, Ban thường xuyên làm tốt công tác bảo vệ, không bỏ trống vị trí, đảm bảo con người trực tại tất cả các nhóm tháp, phân công người trực đầy đủ các ca trực ban đêm tại 4 chốt trực, duy trì tình trạng sẵn sàng chiến đấu trong các ngày lễ, tết quan trọng. Đối với việc đón các đoàn chính khách, trong đó có việc đón Bộ trưởng du lịch Thái Lan, tổng thống Ấn Độ, Ban luôn xây dựng các phương án, chủ động phối hợp với lực lượng bên ngoài, công an trên địa bàn làm tốt công tác an ninh bảo vệ. Nhiều trường hợp du khách bỏ quên tài sản có giá trị được lực lượng bảo vệ của Ban, cán bộ viên chức người lao động nhặt được đều tìm cách liên hệ trả lại, trong đó có nhiều tài sản có giá trị lớn như điện thoại, máy ảnh, túi sách, tiền mặt. Trong năm 2018, đã tổ chức tìm kiếm thành công một du khách người Anh cố ý đi sâu vào rừng tự nhiên bị thất lạc trong đêm.

Với những kết quả đó, đã góp phần đảm bảo Mỹ Sơn là một điểm đến an toàn đối với du khách tham quan trong nước và quốc tế.


T. Minh

04 Tháng 3,2019

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.361 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo