MANG YÊU THƯƠNG ĐẾN LÀNG HẠNH PHÚC!

MANG YÊU THƯƠNG ĐẾN LÀNG HẠNH PHÚC!

MANG YÊU THƯƠNG ĐẾN LÀNG HẠNH PHÚC!

MANG YÊU THƯƠNG ĐẾN LÀNG HẠNH PHÚC!

MANG YÊU THƯƠNG ĐẾN LÀNG HẠNH PHÚC!
MANG YÊU THƯƠNG ĐẾN LÀNG HẠNH PHÚC!
MANG YÊU THƯƠNG ĐẾN LÀNG HẠNH PHÚC!

Chuỗi hoạt động “Mang yêu thương đến Làng Hạnh Phúc” trong chương trình thiện nguyện Hướng về Trà Giác là một hoạt động thiết thực nhân dịp Kỷ niệm 133 năm Ngày Sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023).

 “Mang yêu thương đến làng Hạnh Phúc” là chuyến thiện nguyện của Tuổi trẻ BQL DSVH Mỹ Sơn kết hợp cùng CLB Thiện nguyện Duy Xuyên và BCH Đoàn Xã Duy Hòa, Hội chữ thập đỏ Duy Hòa diễn ra trong 2 ngày 13 và 14/5/2023. Nhằm đem lại những món quà vật chất và tinh thần cho các học sinh nghèo tại trường Mẫu giáo Trà Giác – Điểm trường Thôn 3C và người dân là đồng bào dân tộc Codong, Xã Trà Giác, Bắc Trà My. Tham gia chương trình còn có sự tham gia của nhiều mạnh thường quân. Chuyến đi này mang lại cho đoàn rất nhiều cảm xúc!

Bắt đầu hành trình, chúng tôi xuất phát lúc 4h sáng trên chiếc xe yêu thương được lãnh đạo BQL DSVH Mỹ Sơn và các xe của mạnh thường quân ưu tiên đưa đoàn hướng về với Bắc Trà My, 8 giờ sáng Đoàn đến thăm và viếng Hương tại khu di tích An ninh Khu V. Đến 10h đoàn đến thị trấn, sau vài phút nghỉ ngơi ăn trưa vội tại thị trấn chúng tôi tiếp tục chuyển sang những chiếc xe tải đủ mạnh để leo núi. Buổi sáng, trời nắng đẹp, những dải mây trắng mịn bồng bềnh vắt ngang lưng con núi thoải. Tiếp tục 3 giờ đồng hồ vượt núi khó khăn, hiểm trở đầy hồi hộp, chúng tôi tiến đến điểm đích của cuộc hành trình này. Đó là một ngôi trường Mẫu giáo Trà Giác – Điểm trường Thôn 3C nằm cheo leo trên núi cao của Xã Trà Giác. Hàng đống đồ đạc cùng ĐVTN - TNV trên 4 chiếc xe tải. Mồ hôi chảy thấm ướt màu áo xanh tình nguyện nhưng sự hăng hái vẫn vẹn nguyên như lúc ban đầu.

Khi nhìn thấy những đứa bé nhỏ xíu, da đen nhẻm, kéo nhau ra đón chúng tôi, thực sự trong chúng tôi đã có người bật khóc. Nghe những cô giáo ở đó kể lại, khi nghe có đoàn từ xuôi lên thăm, các em đã háo hức từ rất lâu. Chào đón chúng tôi không phải hoa tươi và cờ hiệu, mà là những ánh mắt lấp lánh niềm vui và sự hy vọng, là những tiếng chào non nớt ngọt ngào, là những đôi bàn tay nhỏ bé, lấm bẩn. Tất cả những điều ấy khiến tôi cảm thấy ấm áp và nghẹn ngào.

Đến thăm các em lần này, Chúng tôi thực hiện chương trình cắt tóc miễn phí, tổ chức 02 bữa ăn dinh dưỡng cho trẻ, tặng 50 phần quà trị giá gần 500k/phần , lắp đặt 05 bộ đèn năng lượng mặt trời, mang tặng các em sách, vở, bút, cùng những đồ chơi nhỏ, bánh kẹo, lắp đặt khu vui chơi tại trường tiểu học 3C, cấp phát thuốc men cho người dân … và đặc biệt tổ chức Đêm văn nghệ “Mang yêu thương đến Làng Hạnh Phúc”.

Nhận những món quà các bé nhỏ và người dân nơi đây cầm những túi quà thật chặt, tựa như món quà quý giá nhất. Có lẽ mọi người sẽ khóc khi có bạn nhỏ nào đó nói cho bạn nghe “Hôm nay là ngày Hạnh Phúc nhất của tụi con. Tụi con được ăn ngon, có quà và được xem cô chú diễn văn nghệ… Thật con chưa bao giờ được một ngày vui như vậy!” Nghe những lời này, chúng tôi càng cảm thấy chuyến đi này thật đáng giá, thật tuyệt vời.

Có thể nói, 2 ngày trải nghiệm ít ỏi đã giúp chúng tôi ghi lại nụ cười hạnh phúc hiện rõ trên khuôn mặt của những đứa trẻ và người dân Trà Giác. Mới thấy “hạnh phúc” tưởng chừng như xa xôi, trừu tượng, thật khó nắm bắt mà giờ đây, qua hành trình này với những hoạt động này chúng tôi lại thấy Hạnh Phúc lại có thể dễ dàng cảm nhận, rưng rưng đến thế!

 

Nguyễn Tuyết

16 Tháng 5,2023

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.361 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo