MỸ SƠN ĐẾN VỚI HỘI CHỢ VITM HÀ NỘI NĂM 2022

MỸ SƠN ĐẾN VỚI HỘI CHỢ VITM HÀ NỘI NĂM 2022

Ngày 30/3- 2/4/2022, Ban Quản lý Di sản Văn hóa Mỹ Sơn tham gia Hội chợ VITM Hà Nội – đây là dịp để nắm bắt thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác, liên kết và phát triển trong giai đoạn mới, quảng bá, xúc tiến điểm đến.

Hình 1: Hội chợ VITM Hà Nội năm 2022

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam-VITM Hà Nội 2022 đã chính thức khai mạc trong bối cảnh đặc biệt khi ngành du lịch trải qua thời gian 2 năm bị ngừng trệ và ảnh hưởng nặng nề do đại dịch COVID-19. Với chủ đề "Bình thường mới - Cơ hội mới cho Du lịch Việt Nam", VITM Hà Nội 2022 diễn ra từ ngày 31/3 đến ngày 3/4, có ý nghĩa quan trọng cho một giai đoạn mới của ngành du lịch nhằm khởi động lại các hoạt động kết nối, giao thương, hợp tác phục hồi và phát triển du lịch. Mặc dù rất khó khăn sau 2 năm đại dịch, số lượng doanh nghiệp tham dự hội chợ vẫn đông đảo với hơn 500 doanh nghiệp đến từ 52 tỉnh, thành phố, 320 gian hàng. Mỗi gian hàng mang một đặc trưng riêng về văn hóa mỗi vùng miền vô cùng thu hút, hấp dẫn thu hút du khách tham quan.

 

Hình 2: Gian trưng bày hình ảnh Mỹ Sơn trong Hội chợ VITM

Điểm nhấn của Hội chợ là Diễn đàn “Phục hồi Du lịch Việt Nam - Định hướng mới, Hành động mới”. Đây là cơ hội để cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch và doanh nghiệp cùng trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, sáng kiến trong việc phục hồi, phát triển du lịch trong trạng thái bình thường mới

Trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt để khôi phục thị trường du lịch nội địa và quốc tế, 5 địa phương Trung Bộ : Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam cùng nhau kết nối các sản phẩm du lịch đặc trưng mỗi địa phương, tối ưu hóa dịch vụ và chi phí để hình thành chuỗi dịch vụ chất lượng cao trên cung đường tuyệt tác thiên nhiên về miền di sản diệu kỳ của Miền Trung.

Hình 2: Gian trưng bày hình ảnh Mỹ Sơn trong Hội chợ VITM

Tại Hội chợ ngành du lịch Quảng Nam phối hợp tổ chức gian hàng chung 90m2 với nhiều hoạt động: Cung cấp thông tin về tiềm năng, tuyến, điểm du lịch, các sản phẩm, dịch vụ du lịch, chào bán các gói combo, voucher khuyến mãi và giới thiệu chương trình Năm Du lịch quốc gia 2022 với chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”. Dịp này ngành du lịch Quảng Nam phối hợp với các đối tác tổ chức Chương trình giới thiệu điểm đến và các gói kích cầu du lịch dành cho các công ty lữ hành, đơn vị hoạt động du lịch tại thành phố Hà Nội. Chương trình có sự tham gia của các cơ quan xúc tiến du lịch, doanh nghiệp du lịch, lữ hành. Đồng hành cùng Ban Quản lý Di sản Văn hóa Mỹ Sơn có các đơn vị ngành du lịch Quảng Nam: Radison Blue Hoi An; Đảo Ký ức Hội An; Citadines Pearl Hoi An, Lasiesta resort; Shilla Monogram Quangnam Danang; Vinwonders Nam Hội An.

Hình 4: Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đến thăm gian hàng Quảng Nam

Những khó khăn đối với ngành du lịch sẽ còn rất dài nhưng bằng tất cả nỗ lực của các cơ quan quản lý nhà nước, địa phương, doanh nghiệp du lịch trong việc tích cực tìm kiếm những giải pháp vượt qua khó khăn cho chúng ta một niềm tin rằng Du lịch Mỹ Sơn sẽ từng bước phục hồi bền vững.

Tú Trinh

04 Tháng 4,2022

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.361 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo