MỸ SƠN, ĐIỂM ĐẾN “DU LỊCH XANH” HẤP DẪN TẠI HỘI CHỢ DU LỊCH QUỐC TẾ - VTTM ĐÀ NẴNG 2022

MỸ SƠN, ĐIỂM ĐẾN “DU LỊCH XANH” HẤP DẪN TẠI HỘI CHỢ DU LỊCH QUỐC TẾ - VTTM ĐÀ NẴNG 2022

MỸ SƠN, ĐIỂM ĐẾN “DU LỊCH XANH” HẤP DẪN TẠI HỘI CHỢ DU LỊCH QUỐC TẾ - VTTM ĐÀ NẴNG 2022

MỸ SƠN, ĐIỂM ĐẾN “DU LỊCH XANH” HẤP DẪN TẠI HỘI CHỢ DU LỊCH QUỐC TẾ - VTTM ĐÀ NẴNG 2022

MỸ SƠN, ĐIỂM ĐẾN “DU LỊCH XANH” HẤP DẪN TẠI HỘI CHỢ DU LỊCH QUỐC TẾ - VTTM ĐÀ NẴNG 2022
MỸ SƠN, ĐIỂM ĐẾN “DU LỊCH XANH” HẤP DẪN TẠI HỘI CHỢ DU LỊCH QUỐC TẾ - VTTM ĐÀ NẴNG 2022
MỸ SƠN, ĐIỂM ĐẾN “DU LỊCH XANH” HẤP DẪN TẠI HỘI CHỢ DU LỊCH QUỐC TẾ - VTTM ĐÀ NẴNG 2022

Với chủ đề “Phát triển du lịch Biển, Đảo – thế mạnh của du lịch Việt Nam”, sáng ngày 09/12/2022, Hội chợ Du lịch Quốc tế - VTTM Đà Nẵng 2022” do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức thực hiện đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ triển lãm thành phố Đà Nẵng. Sự kiện này được đánh giá là hoạt động B2B (Business to Business) lớn nhất của ngành Du lịch từ trước đến nay.

 

 

         

Gian trưng bày Mỹ Sơn

 

 

Trên hành trình phục hồi và phát triển du lịch Việt Nam, sức mạnh liên kết là mắc xích quan trọng để đạt được kết quả tích cực nhất. Từ tháng 8/2022, ngành Du lịch đã tổ chức nhiều hoạt động, diễn đàn, sự kiện nhằm tăng cường sự kết nối, hợp tác phát triển du lịch trong bối cảnh hiện tại. Trong đó, chú trọng 4 dòng sản phẩm du lịch quan trọng đã được nêu ra tại Hội thảo “Xây dựng Chiến lược phát triển sản phẩm Du lịch Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 (do Tổng Cục Du lịch tổ chức ngày 16/4 tại Hà Nội), bao gồm: du lịch biển đảo, du lịch văn hoá, du lịch sinh thái và du lịch đô thị.

 

Du khách tham quan, tìm hiểu tại gian trừng bày 

 

Đi về những ngày cuối năm Nhâm Dần, nhiều hoạt động, sự kiện Du lịch ý nghĩa đã được tổ chức, trong đó có Hội chợ Du lịch Quốc tế - VTTM Đà Nẵng 2022. Đặc biệt, với chủ đề “Du lịch biển, đảo - Thế mạnh của Du lịch Việt Nam”, Hội chợ được tổ chức rất phù hợp với định hướng và lợi thế phát triển du lịch của thành phố Đà Nẵng nói riêng và các tỉnh duyên hải miền Trung nói chung. Hơn 400 doanh nghiệp đến từ trên 30 tỉnh, thành phố và từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ cũng như điểm đến, các địa phương trên toàn quốc qua sự kiện này đã có cơ hội gặp gỡ, củng cố mối liên kết, tạo những kết nối thương mại mới trong bối cảnh hiện tại cả trong và ngoài nước.

Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho hay: “Với trên 2500 cuộc hẹn giữa các Buyer với các doanh nghiệp Việt Nam tại Hội chợ lần này, cuộc gặp gỡ giữa các Buyer quốc tế với các doanh nghiệp du lịch Việt Nam đã cho thấy tác động to lớn của sự kiện này, cũng như vai trò quan trọng của các Buyer trong việc khôi phục thị trường và thu hút nhanh khách du lịch quốc tế. Các hoạt động B2B tiếp theo trong những ngày tới tại Hội chợ sẽ tạo ra một không khí mới cho sự giao lưu giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Quốc tế cũng như làm thay đổi các hoạt động truyền thống của một Hội chợ Du lịch”.

Qua đó, có thể thấy được hai điểm sáng ở Hội chợ du lịch quốc tế VITM Đà Nẵng 2022: Thứ nhất, đây là lần đầu tiên VITM được tổ chức tại Đà Nẵng với chủ đề “Phát triển du lịch biển, khai thác thế mạnh của Du lịch Việt Nam”. Thứ hai, tổ chức tập trung vào B2B, đây là cơ hội đặc biệt giành cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế “bắt tay” cùng thúc đẩy nhanh việc hồi phục Du lịch thông qua những hoạt động thiết thực. Tại Hội chợ, nhiều sản phẩm du lịch nổi bật đã được trưng bày. Trong đó, không gian trưng bày “Du lịch xanh” Di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn, vốn là điểm sáng của du lịch Quảng Nam, đã thu hút đông đảo lượt khách trong và ngoài nước ghé đến tìm hiểu. Qua đó, BQL Di sản đã tiếp cận thành công những sản phẩm đặc trưng (gốm, sản phẩm nghệ thuật mới, ấn phẩm, tập gấp) đến với du khách và các doanh nghiệp.

Hội chợ du lịch quốc tế VITM Đà Nẵng 2022 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức thực hiện đã góp phần không nhỏ vào việc định vị thương hiệu du lịch Việt Nam thông qua những mối liên kết được thiết lập, củng cố bởi các Buyer. Đặc biệt, sự góp mặt của Di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn tại Hội chợ, cũng nằm trong bốn dòng sản phẩm du lịch đã được nhấn mạnh – Du lịch văn hóa, mang ý nghĩa quan trọng đánh dấu sự trở lại đầy khởi sắc của Di sản trên hành trình “Du lịch xanh” Việt Nam. Du lịch Mỹ Sơn, gắn liền với “Phát triển du lịch Biển, Đảo – thế mạnh của du lịch Việt Nam”, đã và đang từng bước định vị thương hiệu trên hành trình quy hoạch phát triển Du lịch Việt Nam với tầm nhìn dài hạn.       

Quỳnh My

12 Tháng 12,2022

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.361 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo