MỸ SƠN TỪ NHỮNG NÉT VẼ “KIẾN TRÚC-LÀNG NGHỀ VÀ DI SẢN”

MỸ SƠN TỪ NHỮNG NÉT VẼ “KIẾN TRÚC-LÀNG NGHỀ VÀ DI SẢN”

Trên hành trình Trại sáng tác “Không gian sáng tạo Hội An 2023” đã đi qua, vào ngày 18/5, có điểm đến Mỹ Sơn được ghi dấu trên chặng đường đặc biệt đó. Từ sáng sớm, các kiến trúc sư trẻ cùng những hành trang của mình, đã có mặt tại Khu đền tháp cổ, trải nghiệm không gian, kiến trúc di sản và từ đó đặt lên những nét vẽ đầu tiên trên các bản Sketch. Các tác phẩm sắp đặt cũng ra đời từ những cảm nhận ban sơ đó.

Đây là một hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Trại sáng tác – Nét hoa làng nghề - Phiên chợ khởi nghiệp. Tiếp nối các hoạt động “Con đường nghệ thuật và sáng tạo”, qua đó giới thiệu về văn hóa, nghệ thuật các làng nghề truyền thống, sự đa dạng các biểu đạt văn hóa của vùng đất giàu tiềm năng sáng tạo, phát triển ý tưởng sáng tạo trong cộng đồng, hướng đến Hội An tham gia mạng lưới các thành phố sáng tạo toàn cầu của UNESCO do UBND Thành phố Hội An và Hội Kiến trúc sư Việt Nam chủ trì từ ngày 12/5 đến 19/5/2023.

Xuyên suốt sự kiện này, các kiến trúc sư trẻ có khả năng ký họa- Sketch và khả năng thực hiện các tác phẩm sắp đặt từ khắp các vùng miền cùng tham gia sáng tạo, tạo nên những mảng vẽ đa sắc đậm chất “Kiến trúc-Làng nghề và Di sản”. Các tác phẩm từ những kiến trúc sư trẻ sẽ được Ban tổ chức tổng hợp và trao giải trong ngày 19/5. Sau khi trại kết thúc, Ban tổ chức được quyền sử dụng các tác phẩm sắp đặt tham gia để trưng bày, phục vụ công tác truyền thông quảng bá. Một số tác phẩm sketch được tổ chức bán đấu giá tại triển lãm, và quỹ được dành tặng cho trường khuyết tật Quảng Nam. Một số tác phẩm sketch được chọn in post card cho triển lãm. Các tác phẩm sketch trên chất gốm (làng gốm Thanh Hà), trên chất liệu gỗ (làng Củi Lũ) sẽ được trưng bày lâu dài tại Công viên Đất nung Thanh Hà và làng Củi Lũ.

Từ những đường nét chân phương, Khu đền tháp Mỹ Sơn, cùng những nét đẹp của kiến trúc làng nghề và di sản Quảng Nam đã hiện lên thật đẹp qua những bức ký họa. Hình ảnh những kiến trúc sư miệt mài bên “bảo tàng kiến trúc nghệ thuật vô giá mà còn lâu chúng ta mới hiểu hết được”, là hình ảnh tuyệt đẹp về sự cảm hiểu của những người trẻ, trước những kiệt tác từ ngàn xưa mà ông cha ta đã để lại, hôm nay và mai sau.

Quỳnh My

19 Tháng 5,2023

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.309 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo