DI SẢN VĂN HÓA MỸ SƠN VIỆT NAM

DI SẢN VĂN HÓA MỸ SƠN VIỆT NAM

DI SẢN VĂN HÓA MỸ SƠN VIỆT NAM

DI SẢN VĂN HÓA MỸ SƠN VIỆT NAM

DI SẢN VĂN HÓA MỸ SƠN VIỆT NAM
DI SẢN VĂN HÓA MỸ SƠN VIỆT NAM
NGÀY HỘI VĂN HÓA – DU LỊCH ĐẠI BÌNH NĂM 2022

Nằm chuỗi sự kiện của Năm du lịch quốc gia với chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”, tối ngày 12/8/2022, tại làng Đại Bình của xã Quế Trung, UBND huyện Nông Sơn khai mạc Ngày hội Văn hóa - Du lịch Đại Bình năm 2022.

 

Cách Di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn khoảng 25km về hướng Tây, làng Đại Bình (thuộc xã Quế Trung, huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam) được xem là một trong những làng cổ đẹp vào bậc nhất ở miền sơn cước xứ Quảng. Thiên nhiên đã ưu ái cho ngôi làng cổ nằm bên bờ sông Thu phong cảnh rất nên thơ, trữ tình.

Giống bưởi trụ nổi tiếng ở Đại Bình được người dân trưng bày và bán trong dịp lễ

 

Tối ngày 12/8, tại làng Đại Bình đã diễn ra Khai mạc Ngày hội Văn hóa - Du lịch Đại Bình năm 2022. Tham dự có các đồng chí: Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Dũng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng hàng nghìn người dân và du khách tham quan.

Trong ba ngày 16.8 – 18.8, du khách sẽ trải nghiệm các hoạt động thú vị, gần gũi với thiên nhiên và văn hóa cổ truyền tại làng như: giới thiệu không gian trưng bày hiện vật về đời sống văn hóa tinh thần, hoạt động sản xuất của nhân dân Đại Bình, hô hát bài chòi, tham quan nhà vườn, thưởng thức các món ăn uống đặc trưng của địa phương, tham quan, mua sắm tại các gian hàng OCOP, thủ công mỹ nghệ,… Đặc biệt, Giải chạy marathon đã được tổ chức lần đầu tiên tại làng Đại Bình với chủ đề "Khám phá Nông Sơn" với trên 800 vận động viên trong cả nước tham gia. Giải thể thao diễn ra thành công đã góp phần cổ vũ phong trào tập luyện thể dục thể thao và quảng bá, giới thiệu những điểm đến du lịch trên địa bàn huyện Nông Sơn đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Phát biểu tại đêm khai mạc ngày hội, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đã đề nghị huyện Nông Sơn tiếp tục đầu tư hạ tầng đồng bộ, bảo tồn tốt các giá trị cảnh quan thiên nhiên, văn hóa để phát triển làng Đại Bình theo hướng du lịch xanh. Tiếp tục đẩy mạnh liên kết với các địa phương lân cận, nhất là Duy Xuyên, Hội An, Đà Nẵng để phát triển du lịch. Cũng trong đêm Khai mạc, lãnh đạo tỉnh đã trao quyết định công nhận làng Đại Bình là Điểm du lịch của tỉnh; trao giấy Chứng nhận đăng ký quyền sở hữu trí tuệ cho Hợp tác xã nông nghiệp – du lịch – dịch vụ Đại Bình.

Thành công của ngày hội góp phần quảng bá hình ảnh du lịch sinh thái Đại Bình, góp phần phát triển du lịch bền vững, mang lại nguồn thu nhập cho nhân dân địa phương, quảng bá hình ảnh đẹp của những điểm đến du lịch xanh tại tỉnh Quảng Nam. Lễ hội vừa góp phần phát triển du lịch ở vùng đất Đại Bình, Nông Sơn nhưng cũng mở ra những cơ hội kết nối tour, tuyến du lịch văn hóa sinh thái giữa Mỹ Sơn đến Đại Bình, hình thành sản phẩm du lịch kết nối vùng.

Quỳnh My

15 Tháng 8,2022

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.361 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo