NGÀY QUỐC TẾ YOGA LẦN THỨ 8 DIỄN RA TẠI KHU ĐỀN THÁP MỸ SƠN

NGÀY QUỐC TẾ YOGA LẦN THỨ 8 DIỄN RA TẠI KHU ĐỀN THÁP MỸ SƠN

 

Sáng nay, ngày 30-6/2022, tại Khu Di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn, Sở VHTTDL Quảng Nam chủ trì phối hợp với Cục hợp tác quốc tế, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức sự kiện “Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 8", tham dự có ngài  Pranay Verma - Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, ông Trần Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, lãnh đạo sở Ngoại vụ, sở VHTTDL Quảng Nam.

 

 

Yoga là bộ môn truyền thống 5 ngàn năm tuổi của Ấn Độ cổ đại, kết hợp các hoạt động thể chất, tinh thần và tâm linh để đạt được sự hài hòa của cơ thể và tâm trí. Với mục đích tôn vinh lợi ích của Yoga đối với  sức khỏe của con người, tạo hiệu ứng tích cực trong việc chăm sóc sức khỏe, gắn kết cộng đồng, bắt đầu từ năm 2015, Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc đã tuyên bố ngày 21-6 hàng năm là Ngày Quốc tế Yoga.

Đề xuất trên của Liên hiệp quốc đáng mừng là đã được các nhà lãnh đạo của 177/193 quốc gia thuộc thành viên Liên hiệp quốc ủng hộ, trong đó có Việt Nam chúng ta. Đại sứ Ấn Độ, ngài Pranay Verma cho hay: “Việt Nam luôn là đối tác quan trọng của Ấn Độ trong hoạt động quảng bá và kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga. Sự yêu mến rộng rãi dành cho Yoga tại Việt Nam đã mang đến sự kết nối mạnh mẽ về văn hóa và giao lưu nhân dân giữa hai nước". Đáng tiếc, trong khoảng thời gian gần 2 năm ảnh hưởng bởi đại dịch Covid 19, hoạt động thiết thực này chỉ được triển khai theo hình thức trực tuyến.

Sự kiện đầu tiên của Đại sứ quán trong năm 2022 được tổ chức với sự hợp tác của Giáo hội Phật giáo Việt Nam vào ngày 29/5 tại chùa Tam Chúc (Hà Nam) đã đánh dấu sự quay trở lại đầy ý nghĩa của Ngày quốc tế Yoga theo hình thức trực tiếp. Nối tiếp thành công đó, Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 8 được tổ chức tại 8 tỉnh, thành ở miền Bắc và miền Trung của Việt Nam, gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Lào Cai, Thừa Thiên Huế và Quảng Nam.

Đại sứ quán Ấn Độ và Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ đã và đang hợp tác với nhiều tỉnh, thành phố của Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động nhân sự kiện "Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 8", trong đó có Di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn (tỉnh Quảng Nam).

Tại Mỹ Sơn, Đại sứ quán đã tổ chức Ngày quốc tế Yoga lần thứ 8 tại Nhóm đền tháp A (Khu đền tháp Mỹ Sơn) với sự tham gia của 150 học viên, 100 đại biểu. Công tác tổ chức Chương trình đã được Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn phối hợp với các Cơ quan chỉ đạo và phối hợp thực hiện đảm bảo an toàn, chuyên nghiệp và hiệu quả, tạo hiệu ứng tích cực, rộng rãi đến cộng đồng.

Ngày quốc tế Yoga lần thứ 8 diễn ra tại nhóm đền tháp A của Di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn là hoạt động góp phần thắt chặt tình hữu nghị, hợp tác giữa hai quốc gia Ấn Độ và Việt Nam. Qua đó, tạo được hiệu ứng tích cực trong việc rèn luyện, giữ gìn sức khỏe cộng đồng cũng như quảng bá hình ảnh Di sản Mỹ Sơn – một viên ngọc quý trong lòng đất Quảng đến bạn bè trên khắp năm châu.

Quỳnh My

30 Tháng 6,2022

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.361 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo