Tăng cường công tác phòng chống cháy rừng Mỹ Sơn

Tăng cường công tác phòng chống cháy rừng Mỹ Sơn

Tăng cường công tác phòng chống cháy rừng Mỹ Sơn

Tăng cường công tác phòng chống cháy rừng Mỹ Sơn

Tăng cường công tác phòng chống cháy rừng Mỹ Sơn
Tăng cường công tác phòng chống cháy rừng Mỹ Sơn
Tăng cường công tác phòng chống cháy rừng Mỹ Sơn

 

Chòi canh tại đồi Bánh Mỳ

 

Bước vào mùa nắng nóng 2021, Ban Quản lý Di sản Văn hóa Mỹ Sơn tăng cường các biện pháp phòng chống cháy rừng như tuần tra kiểm tra rừng, trực báo cháy, xây dựng phương án chữa cháy khi có cháy rừng xảy ra… Xác định công tác phòng là chính nên từ tháng 3/2021, Ban Quản lý thành lập các tổ kiểm tra rừng, có nhiệm vụ hằng ngày tuần tra đến các khu vực rừng, những nơi có nguy cơ cháy để kiểm tra, báo cháy. Trong các nguyên nhân gây cháy rừng có nguyên nhân do các đối tượng vào rừng đốt ong, đặt bẫy trái phép, dựng lán trại nấu ăn gây ra, nên ngoài việc phá hủy bẫy thú, các tổ tuần tra có nhiệm vụ phá hủy các lán trại trong rừng khoanh cấm. Tại vị trí cổng soát vé, đường dân sinh dẫn vào rừng tự nhiên Ban bố trí lực lượng thường xuyên chốt trực nhằm phát hiện ngăn chặn người dân xung quanh khu vực giáp ranh vào rừng. Đối với lực lượng nhân công trùng tu dự án Ấn Độ, ngoài xây dựng nội quy, quy định chỗ ăn ở qua trưa dưới sự giám sát của lực lượng bảo vệ, Ban cũng tăng cường nhắc nhở, tuyên truyền việc nguyên túc thực hiện các biện pháp phòng cháy chữa cháy rừng.

 

Về công tác canh phòng cháy, đơn vị bố trí con người trực hằng ngày tại chòi canh đồi Bánh Mỳ nhằm quan sát toàn bộ khu vực xung quanh, sẵn sàng báo cháy khi có cháy xảy ra. Tổ chức phát dọn 27km đường băng cản lữa ở các vị trí giáp ranh, đường dân sinh. Trong phương án chữa cháy, Ban chú trọng phương án chữa cháy về  đêm, trong đó lực lượng nòng cốt là nhân viên phòng An ninh Bảo vệ kết hợp với bộ phận nhân viên sinh sống, có nhà gần đơn vị nhằm sẵn sàng huy động kịp thời khi có báo cháy xảy ra. Kết hợp với lực lượng phòng chống cháy rừng xã Duy Phú và Hạt Kiểm lâm Trung Quảng Nam. Ngoài lực lượng tại chỗ các phương tiện trang bị phòng chống cháy rừng cũng được đơn vị quan tâm đầu tư như pin chiếu sáng về đêm, bản đồ các tuyến đường dân sinh, đường băng cản lữa tại rừng Mỹ Sơn. Việc tận dụng các công nghệ thông tin trong công tác phòng cháy chữa cháy rừng cũng được đơn vị chú trọng như lập nhóm chữa cháy rừng, nhóm hậu cần bằng hệ thống zalo, messenger, đồng thời kết nối thông tin dự báo cháy rừng đến các đơn vị liên quan… sẵn sàng chống cháy khi có cháy xảy ra.

Văn Khoa

17 Tháng 5,2021

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.361 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo