Tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu cho cán bộ, viên chức, người lao động Ban Quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu cho cán bộ, viên chức, người lao động Ban Quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn
Quang cảnh lớp tập huấn

 

Nhằm trang bị cho cán bộ công nhân viên BQL DSVH Mỹ Sơn kiến thức và kỹ năng sơ cấp cứu cơ bản, xử lý tình huống trong sơ cấp cứu tại cộng đồng, phục vụ du khách tham quan. Ngày 6 tháng 9 năm 2022, BQL DSVH Mỹ Sơn tổ chức lớp tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu cho cán bộ, viên chức, người lao động tại đơn vị. 

Thành phần tham dự lớp tập huấn có Lãnh đạo Ban, các chuyên viên hội Chữ Thập Đỏ tỉnh Quảng Nam và huyện Duy Xuyên, đặc biệt là sự tham gia của gần 100 cán bộ, nhân viên, đoàn viên BQL.

 

 

Thực hành các kỹ năng về sơ cấp cứu

 

Khóa tập huấn đã trang bị kiến thức, kỹ năng và hướng dẫn thực hành các thao tác như: Sơ cấp cứu tai nạn thương tích; sơ cấp cứu ngừng thở, ngừng tim; hiểu và xử lý các triệu chứng  về sốt và cảm lạnh; kỹ năng băng bó vết thương; chảy máu; cố định gãy xương (cẳng tay, cánh tay, cẳng chân, xương đùi, đốt sống cổ); kỹ thuật nằm nghiêng an toàn, các phương pháp di chuyển nạn nhân khẩn cấp; điện giật; sốc.

Với mục tiêu cập nhật kiến thức và hỗ trợ kỹ thuật nhằm chủ động xử trí sơ cấp cứu ban đầu, các trường hợp tai nạn thương tích cho cán bộ trong quá trình lao động tại đơn vị và du khách khi tham quan trong khu vực di tích. Các tình huống bị sốt cao, say nóng, say nắng, thương tích do trợt, ngã cũng được các giảng viên hướng dẫn chi tiết cụ thể. 

Đặc biệt, là những kỹ năng thực hành qua thực tế, đã truyền đạt những kiến thức cơ bản về công tác sơ cấp cứu ban đầu cho đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động BQL DSVH Mỹ Sơn. Những kiến thức này là căn bản và hết sức cần thiết giúp ích cho cán bộ, viên chức, người lao động Ban làm tốt hơn nhiệm vụ chuyên môn, sẵn sàng xử lý những vấn đề gặp phải trong công tác phục vụ du khách, tạo điểm đến an toàn, thân thiện với khách tham quan.

Nguyễn Tuyết

07 Tháng 9,2022

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.361 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo