THAM QUAN HỌC TẬP TẠI BẢO TÀNG ĐIÊU KHẮC CHĂM ĐÀ NẴNG

THAM QUAN HỌC TẬP TẠI BẢO TÀNG ĐIÊU KHẮC CHĂM ĐÀ NẴNG
Chuyển đổi số trong du lịch sẽ góp phần nâng cao giá trị điểm đến, tăng trải nghiệm du khách.
Ảnh: Một góc Mỹ Sơn về đêm của tác giả Nguyễn Trình

 

Du lịch đang từng bước phục hồi sau đại dịch Covid 19. Tất yếu, có những đổi thay so với hoạt động du lịch truyền thống mà chúng ta vẫn thường thấy. Trong đó, chuyển đổi số đang là một trong những nội dung nhận được sự quan tâm hàng đầu trong ngành du lịch, mang lại những trải nghiệm mới, tích cực và hiệu quả đối với du khách.

Trong đó, ứng dụng quét mã QR tại một số di tích được coi là sự sáng tạo trong công tác quảng bá điểm đến, mang lại hiệu quả thiết thực đối với du khách. Việc áp dụng chuyển đổi số kịp thời đã đem lại những kết quả tích cực trong hoạt động tham quan tại nơi đây. Khi dùng điện thoại thông minh có kết nối wifi hoặc 3G/4G để quét mã QR, nội dung thông tin điểm đến sẽ được hiển thị trên điện thoại, giúp du khách nắm được thông tin chung về di tích, điểm đến và hiện vật tại Khu đền tháp Mỹ Sơn.

Ngày 28/7/2022, Ban Quản lý DSVH Mỹ Sơn có buổi tham quan học tập ứng dụng quét mã QR trong Thuyết minh Hướng dẫn tại Bảo tàng Điêu khắc Chăm để được chia sẻ, học hỏi thêm kinh nghiệm.

Theo kế hoạch, BQL Di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn sẽ hoàn thiện và lắp đặt mã quét QR tại các điểm trong di tích trong thời gian tới.

Quỳnh My

29 Tháng 7,2022

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.309 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo