THẾ GIỚI PHẲNG, CUỘC CÁCH MẠNG 4.0 VÀ HÀNH TRÌNH DU LỊCH XANH MỸ SƠN

THẾ GIỚI PHẲNG, CUỘC CÁCH MẠNG 4.0 VÀ HÀNH TRÌNH DU LỊCH XANH MỸ SƠN

THẾ GIỚI PHẲNG, CUỘC CÁCH MẠNG 4.0 VÀ HÀNH TRÌNH DU LỊCH XANH MỸ SƠN

THẾ GIỚI PHẲNG, CUỘC CÁCH MẠNG 4.0 VÀ HÀNH TRÌNH DU LỊCH XANH MỸ SƠN

THẾ GIỚI PHẲNG, CUỘC CÁCH MẠNG 4.0 VÀ HÀNH TRÌNH DU LỊCH XANH MỸ SƠN
THẾ GIỚI PHẲNG, CUỘC CÁCH MẠNG 4.0 VÀ HÀNH TRÌNH DU LỊCH XANH MỸ SƠN
THẾ GIỚI PHẲNG, CUỘC CÁCH MẠNG 4.0 VÀ HÀNH TRÌNH DU LỊCH XANH MỸ SƠN

 

Du Khách tham quan Mỹ Sơn ngày mưa

 

Năm 2005, cuốn sách “Thế giới phẳng” do Thomas L. Friedman – một biên tập viên chuyên mục ngoại giao kinh tế xuất sắc của tạp chí New York Times được xuất bản, đã đem lại cho chúng ta cách nhìn mới về toàn cầu hóa. Thế kỷ 21, những khái niệm “địa kinh tế” hay “địa chính trị” đã không còn phù hợp, “tương lai của mỗi con người, mỗi tổ chức, mỗi quốc gia và cả hành tinh này sẽ ra sao trong giai đoạn sắp tới là tùy thuộc vào thái độ ứng xử, nhìn nhận và thức tỉnh của từng cá nhân, từng tổ chức, từng quốc gia đó tạo nên. Nếu muốn thay đổi, cần khởi đầu bằng việc nhận thức, chuyển đổi tâm thức, lan tỏa yêu thương và chia sẻ sự hiểu biết từ mỗi người chúng ta trước.” (Trích “Muôn kiếp nhân sinh”-Nguyên Phong).

Khi những ranh giới lãnh thổ, giai cấp, giới tính dần tan như tảng băng trôi dưới sức nóng của mặt trời, “Thế giới phẳng” xuất hiện. Ở không gian thế giới phẳng, tất cả được đặt trong một sân chơi bình đẳng chung. Mỗi cá nhân, mỗi quốc gia trong không gian “phẳng”-đều phải có cách tư duy, suy nghĩ, định hướng tích cực góp phần làm “phẳng” địa hình thế giới. Trong sách, Thomas L. Friedman  cũng đã đề cập đến 10 nhân tố làm phẳng thế giới. Trong đó, sự góp mặt của công nghệ thông tin, những bước đột phá trong hệ thống chuỗi cung là những nhân tố tiêu biểu nhất.

Cuối năm 2019, những ca nhiễm virus Corona bắt đầu xuất hiện ở Vũ Hán, Trung Quốc và nhanh chóng lan nhanh trên thế giới. Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 không chỉ đối với sức khỏe, sự tự do đi lại của con người, mà nó còn khiến nền kinh tế thế giới suy thoái nghiêm trọng. Tuy nhiên, trong giai đoạn khó khăn này, vai trò của chuyển đổi số trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Thông qua những phương thức kết nối số: zoom, facebook, youtube,…, con người trên thế giới tuy trong thời kỳ giãn cách xã hội vẫn có thể duy trì liên lạc với nhau, và “đi” đến những vùng đất mới thông qua những tour du lịch Thực tế ảo từ mọi nơi trên thế giới. Trong đó, những điểm Du lịch xanh là sự lựa chọn ưu tiên đối với người tổ chức và người dùng tour. Tại Diễn đàn Du lịch Mê Công (MTF) 2022 diễn ra từ ngày 9 – 14/10 tại tỉnh Quảng Nam với chủ đề “Tái thiết ngành du lịch - Kiên cường phục hồi du lịch”, các nhà lãnh đạo và chuyên gia du lịch khu vực công và tư thuộc Tiểu vùng Mê Kông mở rộng (GMS) cùng thảo luận và tư duy lại quá trình quy hoạch và phát triển ngành du lịch trong dài hạn ở giai đoạn hậu khủng hoảng. Một trong những nội dung quan trọng chính là công nghệ mở ra các cơ hội phát triển du lịch xanh.

Năm 2022, sự kiện Chiến tranh giữa nước Nga và Ukraina (24/12) đã dẫn đến một loạt dự đoán mới rằng ngày tàn của toàn cầu hóa đã đến gần, giống như chúng ta đã thấy ở giai đoạn đầu của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, chiến tranh cùng với những hệ quả của nó có thể gây ảnh hưởng đối với hoạt động kinh doanh quốc tế trong một khoảng thời gian nhất định, nhưng “luật chơi” thì vẫn còn đó, giành cho tất cả mọi người. Và “dòng chảy” quốc tế sẽ không dễ dàng sụp đổ, trong đó có hành trình con người tìm kiếm những điều tốt đẹp-hành trình xanh!

Đến Mỹ Sơn, tìm về cội nguồn “xanh” của quá khứ, hiện tại và tương lai

Du lịch Mỹ Sơn không nằm ngoài những ảnh hưởng mang tính toàn cầu. Trong năm 2022, hoạt động du lịch tại nơi đây đã bắt đầu có những khởi sắc, mang đến trải nghiệm sâu hơn, kỹ hơn và xanh hơn giành cho du khách. Và thông qua phương tiện thông tin đại chúng, Mỹ Sơn đã và đang chạm đến đa dạng hơn lượng khách đến tham quan tại vùng đất “thung lũng thần linh và nghệ thuật”. Đến với Mỹ Sơn, từ nhiều vùng miền, từ nhiều quốc gia, chúng ta cùng góp phần làm phẳng khoảng cách địa hình, tôn giáo và ngôn ngữ, cùng hoàn thiện để trở thành những công dân xanh, người chơi đẳng cấp trên sân chơi “phẳng” của toàn cầu.

Quỳnh My

15 Tháng 11,2022

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.361 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo