THÔNG CÁO BÁO CHÍ 1

THÔNG CÁO BÁO CHÍ 1

THÔNG CÁO BÁO CHÍ 1

THÔNG CÁO BÁO CHÍ 1

THÔNG CÁO BÁO CHÍ 1
THÔNG CÁO BÁO CHÍ 1
THÔNG CÁO BÁO CHÍ 1

Thông cáo báo chí:

 

1. Lễ tổng kết và bàn giao dự án trùng tu Khu Đền tháp Mỹ Sơn trong chương trình hợp tác giữa chính phủ Việt Nam và Ấn Độ 

 

Dự án hợp tác với Ấn Độ trùng tu các nhóm K,H,A tại khu Di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn qua 6 năm triển khai (2017-2022) đã đạt được những kết quả tích cực. Đã tiến hành gia cố, trùng tu, tôn tạo hoàn chỉnh các nhóm tháp K,H,A, trả lại dáng vẻ ban đầu như khi người Pháp phát hiện ra, được các chuyên gia trong nước, quốc tế và du khách đánh gía cao. Trong quá trình phát lộ trùng tu đã phát hiện hàng trăm hiện vật có giá trị, nhiều hiện vật lần đầu mới phát hiện tại Mỹ Sơn, trong đó có tượng thần bằng đá phát hiện ở khu tháp A, bức phù điêu trong lòng tháp A13 tương đối khác lạ so với các công tình kiến trúc được điêu khắc trong lòng tháp của kiến trúc Champa. Đặc biệt là đài thờ linga – yoni liền khối lớn nhất Việt Nam được công nhận Bảo vật quốc gia. Một số hiện vật đã được xử lý hoàn trả lại vị trí ban đầu, một số được xử lý bảo quản tại kho. Các khu tháp sau khi trùng tu đã mở cửa đón khách tham quan.

Qua 6 năm hợp tác trùng tu các nội dung theo biên bản ghi nhớ giữa chính phủ 2 nước Việt Nam - Ấn Độ đã triển khai hoàn thành. Dự án cũng đã tiếp tục đào tạo đội ngũ công nhân lành nghề (có thời điểm có trên 100 công nhân trên công trường), tăng thu nhập, giải quyết công ăn việc làm tại địa phương.

Nhằm tổng kết đánh giá và bàn giao dự án cho phía Việt Nam mà trực tiếp là Ban Quản lý Di sản Văn hóa Mỹ Sơn thụ hưởng, phát huy và gìn giữ, phía Ấn Độ đại diện là Đại sứ quán Ấn Độ sẽ tổ chức lễ tổng kết và bàn giao dự án với sự tham gia của Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, chuyên gia Viện khảo cổ Ấn Độ (ASI), lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Cục Di sản Văn hóa, tỉnh Quảng Nam, huyện Duy Xuyên.

 

2. Địa điểm và Thời gian: 8h00, ngày 20 tháng 12 năm 2022.  Tại BQL Di sản Văn hóa Mỹ Sơn (thôn Mỹ Sơn, xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam)

Để biết thêm thông tin, xin vui lòng truy cập website:

disanvanhoamyson.vn hoặc liên hệ:

­­­­Ban Quản lý Di sản Văn hóa Mỹ Sơn

Số điện thoại: 05103.731.309; Fax: 05103.731.361

Email: mysonstr@gmail.com

 

Toàn cảnh khu tháp A sau trùng tu

 

                         Ban Quản lý Di sản Văn hóa Mỹ Sơn

14 Tháng 12,2022

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.361 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo