TỈNH QUẢNG NAM TỔ CHỨC LỄ PHÁT ĐỘNG TRỒNG CÂY TẠI KHU DI SẢN MỸ SƠN

TỈNH QUẢNG NAM TỔ CHỨC LỄ PHÁT ĐỘNG TRỒNG CÂY TẠI KHU DI SẢN MỸ SƠN

Sáng nay 28.11, khu vực rừng cảnh quan Di sản Văn hóa Mỹ Sơn, Sở NN&PTNT tổ chức lễ phát động trồng cây, gây rừng năm 2021 nhân kỷ niệm 62 năm Ngày Lâm nghiệp Việt Nam (28.11.1959 - 28.11.2021).

Tham dự có đồng chí Phan Việt Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Công Thanh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Quang Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng các đồng chí Đại diện Lãnh đạo các Sở, Ban ngành, UBND huyện Duy Xuyên, Lãnh đạo BQL Di sản Văn hóa Mỹ Sơn và nhân dân địa phương.

    Đại biểu chụp hình lưu niệm 

Đây là hoạt động, hưởng ứng Ngày Đô thị Việt Nam và Chương trình 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 với thông điệp “ Vì một Việt Nam xanh”, vì một hệ sinh thái tự nhiên bền vững, Hãy trồng cây gây rừng!

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu nhấn mạnh, trồng cây, trồng rừng là giải pháp hữu hiệu nhất để ứng phó, chống lại các tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường sinh thái, bảo vệ khu dân cư, cũng như đảm bảo cho sự phát triển bền vững của đất nước, cải thiện đời sống, nâng cao thu nhập cho người dân là điều cần thực hiện hôm nay và lâu dài; là nhiệm vụ, trách nhiệm của toàn xã hội.

Được biết, trong những năm qua, để bảo vệ môi trường rừng tự nhiên, gìn giữ màu xanh di sản, Ban Quản lý Di sản Văn hóa Mỹ Sơn đã tổ chức trồng được hàng chục ha cây bản địa, dịp đầu xuân đều phát động hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Hiện nay, trong khu vực rừng cảnh quan khu di sản nhiều loài cây trồng như lim xanh, chò, huỳnh đàn, gõ… phát triển rất tốt, qua 5 năm có loại cao tới cả chục mét, nhiều khu vực trở thành địa điểm dã ngoại cho du khách.

Sau lễ phát động, các đại biểu và lực lượng kiểm lâm và người dân địa phương đã tham gia trồng khoản 1.000 cây bản địa tại khu Nhà Đôi trong khu di sản.

Tú Trinh 

 

 

29 Tháng 11,2021

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.361 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo