“Tinh thần Lý Tự Trọng – Khát vọng của thanh niên”

“Tinh thần Lý Tự Trọng – Khát vọng của thanh niên”

“Tinh thần Lý Tự Trọng – Khát vọng của thanh niên”

“Tinh thần Lý Tự Trọng – Khát vọng của thanh niên”

“Tinh thần Lý Tự Trọng – Khát vọng của thanh niên”
“Tinh thần Lý Tự Trọng – Khát vọng của thanh niên”
“Tinh thần Lý Tự Trọng – Khát vọng của thanh niên”

Đời người vốn được dệt nên từ những khoảnh khắc muôn màu muôn vẻ. Và, có những khoảnh khắc làm nên giá trị của một cuộc đời. Ta chọn “viết” tên mình như thế nào sẽ tạo nên những khoảnh khắc như thế. Khoảng hơn một thế kỷ trước, người anh hùng Lý Tự Trọng đã được sinh ra trên vùng đất đầy nắng và gió “có núi Hồng Lĩnh, có dòng sông Lam”. Để từ đó, trên suốt chặng đường chiến đấu và học tập của mình, anh đã góp phần viết nên những trang sử hào hùng, vẻ vang của dân tộc, bằng lẽ sống, lý tưởng cách mạng cao đẹp của anh.

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng âm vang quá khứ về người anh hùng kiên cường, bất khuất Lý Tự Trọng thì vẫn còn sống mãi với thời gian. Tưởng niệm ngày hy sinh của người anh cả của Thanh niên Cách mạng Việt Nam (21/11/1931-21/11/2021), chi đoàn BQL Di sản văn hóa Mỹ Sơn đã tuyên truyền về tiểu sử và cuộc đời của anh hùng Lý Tự Trọng trên trang web Tuổi trẻ BQL Di sản văn hóa Mỹ Sơn. Đồng thời, tổ chức hoạt động sinh hoạt chi đoàn với chủ đề “Tinh thần của Lý Tự Trọng – Khát vọng của thanh niên”. Các đồng chí đoàn viên đã tích cực đăng ký những phần việc ý nghĩa để tham gia. Tiêu biểu như:

Đoàn viên Khánh Trâm thực hiện phần việc Kể chuyện “Tưởng nhớ về Anh – Anh hùng Lý Tự Trọng”. link:  https://fb.watch/9vbBd_m67K/

Đoàn viên Quỳnh My thực hiện phần việcVẽ tranh với chủ đề “Theo bước chân Anh”.

Đoàn viên Kim Hiếu thể hiện ca khúc “Bài ca anh Lý Tự Trọng”  Link: https://fb.watch/9vbwQZxgTx/

 Có thể thấy, chi đoàn BQL Di sản văn hóa Mỹ Sơn đã triển khai hiệu quả đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Tinh thần Lý Tự Trọng – Khát vọng của thanh niên” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn phát động. Các phần việc tham gia đa dạng về hình thức, bên cạnh công tác tuyên truyền giáo dục, BCH Chi đoàn khuyến khích đoàn viên thanh niên đăng ký tham gia các hoạt động, phần việc ý nghĩa, mang màu sắc của Đoàn viên thanh niên Mỹ Sơn. Sau một ngày tuyên truyền và phát động, tuổi trẻ Mỹ Sơn đã hưởng ứng nhiệt tình, thể hiện rõ tình cảm của mình bằng những phần việc ý nghĩa, nhiều bạn có sự tìm hiểu về mặt nội dung và chăm chút kỹ lưỡng trong từng tác phẩm để gửi về đăng ký. Chương trình hoạt động lần này góp phần thúc đẩy tinh thần các bạn đoàn viên thêm yêu quê hương, đất nước, phát huy ý thức học hỏi tiếp bước thế hệ cha anh đi trước. Mỗi một phần việc của các bạn đoàn viên tuy nhỏ, nhưng sẽ là những bông lúa vàng góp phần tạo nên “biển vàng” của thanh niên Duy Xuyên nói riêng và thanh niên Việt Nam nói chung.

 Kỷ niệm 90 năm ngày hi sinh của đồng chí Lý Tự Trọng là dịp ý nghĩa để thế hệ trẻ ngày hôm nay tưởng nhớ, tri ân và tiếp bước truyền thống, thắp lửa khát vọng để góp sức dựng xây quê hương giàu đẹp. Lý Tự Trọng từng nói rằng: “...Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác…”.Câu nói ấy như là một chân lý, có sức hiệu triệu thôi thúc lớp lớp đoàn viên, thanh niên qua các thế hệ cùng làm nên những chiến công vang dội trong lịch sử dân tộc.Tuổi trẻ BQL Di sản văn hóa Mỹ Sơn nguyệnnoi theo tấm gương người anh hùng bất khuất của dân tộc, luôn nêu cao ý chí và khát vọng vươn lên, quyết tâm cùng làm nên dấu ấn tuổi trẻ trên vùng đất di sản nói riêng và quê hương nói chung.

                                                                             Chi đoàn BQL DSVH Mỹ Sơn

           

25 Tháng 11,2021

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.361 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo