Trải nghiệm 360 độ du lịch Mỹ Sơn

Trải nghiệm 360 độ du lịch Mỹ Sơn

Trải nghiệm 360 độ du lịch Mỹ Sơn

Trải nghiệm 360 độ du lịch Mỹ Sơn

Trải nghiệm 360 độ du lịch Mỹ Sơn
Trải nghiệm 360 độ du lịch Mỹ Sơn
Trải nghiệm 360 độ du lịch Mỹ Sơn

Ban Quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn (Duy Phú, Duy Xuyên) vừa thực hiện chương trình tham quan trực tuyến trên fanpage nhằm đa dạng cách tiếp cận mới với du khách sau thời gian dài phải đóng cửa phòng, chống dịch Covid-19.

Việc tổ chức tham quan trực tuyến sẽ giúp quảng bá hình ảnh du lịch Mỹ Sơn tốt hơn - Ảnh: V.L

Việc tổ chức tham quan trực tuyến sẽ giúp quảng bá hình ảnh du lịch Mỹ Sơn tốt hơn. Ảnh: V.L

Trong thời lượng hơn 10 phút phát sóng, dưới nhiều góc quay nhóm hướng dẫn viên đã mang đến cho du khách những thông tin, hình ảnh chân thực và ấn tượng nhất về khu đền tháp Mỹ Sơn với các giá trị văn hóa, nghệ thuật, cảnh quan… độc đáo, khác biệt.

Chỉ sau 48 giờ mở link đăng ký tham gia trên fanpage: https//www. Facebook.com/Mysondisanvanhoa, chương trình đã đón nhận được sự quan tâm theo dõi của rất nhiều người với hàng trăm lượt chia sẻ, đăng ký tham gia. Từ ngày phát hành (ngày 6.11) đến nay, chương trình đã thu hút hơn 5.200 lượt xem, hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận, đánh giá cao với cách làm hấp dẫn này.

Theo ông Phan Hộ - Giám đốc Ban Quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn, trong tình hình dịch bệnh kéo dài hiện nay, việc triển khai hình thức du lịch online không chỉ giúp hoạt động tham quan trở nên an toàn, mà còn góp phần đưa di sản đến gần du khách, giúp người xem dễ dàng trải nghiệm, hiểu hơn về Mỹ Sơn, vùng đất của đền tháp và những câu chuyện bí ẩn. 

Khu si sản Mỹ Sơn luôn mang đến cho du khách những sản phẩm độc đáo - Ảnh: V.L

Khu Di sản Mỹ Sơn luôn mang đến cho du khách những sản phẩm nghệ thuật độc đáo - Ảnh: V.L

“Sau thành công của tập phát hành đầu tiên, Ban Quản lý Mỹ Sơn sẽ tiếp tục xây dựng các chương trình thuyết minh trực tuyến theo 2 ngôn ngữ Việt – Anh với từng chủ đề khác nhau, bao gồm giới thiệu bảo tàng, các nhóm đền tháp, công tác trùng tu, hợp tác quốc tế… nhằm mang đến cho du khách những hình ảnh hấp dẫn và chân thực nhất về khu di tích” - ông Hộ chia sẻ.

Vài năm gần đây, du lịch thông minh dựa trên các nền tảng công nghệ số đã trở thành xu hướng trên thế giới. Thông qua thực tế ảo, số hóa điểm đến… du khách dễ dàng tiếp cận điểm tham quan thuận lợi hơn. Đặc biệt, cách làm này cũng phù hợp trong tình hình dịch Covid-19 hiện nay và tâm lý của nhiều người có nhu cầu khám phá vùng đất mới.

Tại Quảng Nam, từ năm 2019, du lịch thông minh bắt đầu được doanh nghiệp, địa phương và ngành du lịch xác định là một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy du lịch tăng trưởng. Chỉ cần một điện thoại thông minh, cả thế giới đã được thu vào tầm mắt.

Mới đây, UBND tỉnh cũng đã ban hành Quyết định số 1909 phê duyệt kế hoạch thuê dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) đối với hệ thống phần mềm du lịch thông minh Quảng Nam, thời gian thực hiện trong 36 tháng, tổng dự toán hơn 11,5 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 2.7, Sở VH-TT&DL Quảng Nam cũng đã ban hành Kế hoạch 54 triển khai chương trình chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch Quảng Nam. Mục đích, đến năm 2025 sẽ chuyển đổi số đồng bộ, toàn diện ngành du lịch, hình thành và phát triển môi trường số an toàn, tiện ích phục vụ tối đa hoạt động quản lý của cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp kinh doanh du lịch và du khách.

Chương trình du lịch trực tuyến Mỹ Sơn sẽ được tổ chức giới thiệu theo nhiều chủ đề từ văn hóa, nghệ thuật đến cảnh quan, trùng tu, hợp tác quốc tế - Ảnh: V.L

Chương trình du lịch trực tuyến Mỹ Sơn sẽ được tổ chức giới thiệu theo nhiều chủ đề từ văn hóa, nghệ thuật đến cảnh quan, trùng tu, hợp tác quốc tế. Ảnh: V.L

Ông Lê Ngọc Tường cho biết, hiện dự án đang trong quá trình thẩm định, thẩm tra, đấu thầu… dự kiến sẽ sớm được triển khai vào thực tế.

“Du lịch online chỉ là một phần nhỏ của du lịch thông minh. Dù vậy, việc Ban Quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn xây dựng chương trình tham quan trực tuyến cũng là cách làm mới trong thời điểm dịch bệnh hiện nay. Tuy nhiên, về lâu dài cần tính toán kỹ càng các kịch bản nhằm đảm bảo mục tiêu cuối cùng là thu hút khách đến tham quan” - ông Tường chia sẻ.

Nguồn Báo Quảng Nam

 

20 Tháng 11,2021

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.361 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo