TUỔI TRẺ MỸ SƠN VỚI TRÁI TIM “XANH”- NHÂN ÁI VỚI CỘNG ĐỒNG VÀ THÂN THIỆN VỚI CẢNH QUAN MÔI TRƯỜNG

TUỔI TRẺ MỸ SƠN VỚI TRÁI TIM “XANH”- NHÂN ÁI VỚI CỘNG ĐỒNG VÀ THÂN THIỆN VỚI CẢNH QUAN MÔI TRƯỜNG

Ngày 18/10/2022, Chi đoàn BQL Di sản văn hóa Mỹ Sơn đã tổ chức Chương trình “Trái tim nhân ái” và công trình thanh niên “Tuyến đường hoa phong lan 0 đồng” nhằm chào mừng thành công Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam lần thứ XIX nhiệm kỳ 2022 – 2027 và  kỷ niệm 66 năm ngày Truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2022).

Ngay từ sáng sớm ngày 18/10/2022, các đoàn viên chi đoàn đã cùng nhau tự tay chuẩn bị 200 phần mỳ Quảng để trao cho các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viên Đa Khoa Bắc Quảng Nam. Buổi sáng tháng Mười tại bệnh viện như ấm áp hơn hẳn bởi những bóng dáng áo xanh thoăn thoắt trao các suất mỳ đến tận tay những bệnh nhân tại Khoa dinh dưỡng của bệnh viện. Nhìn những nụ cười của ông bà, cô chú bệnh nhân tại đây khi nhận được suất ăn kịp thời, các đoàn viên của Chi đoàn ai nấy cũng đều thấy vui và tự hào. Có thể nói, việc làm tuy nhỏ nhưng cũng đã góp phần tích cực vào hoạt động an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng. Từ những điều nhỏ bé cho đi, nhận lại niềm vui, sự ấm áp để từ đó lan tỏa nhiều hơn những nghĩa cử cao đẹp trong tương lai.

Trong ngày, đoàn viên Chi đoàn cũng đã hoàn thành công trình thanh niên “Tuyến đường hoa phong lan 0 đồng”. Đây là phần việc được tổ chức nhằm làm đẹp cảnh quan môi trường tại Khu di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn. Sau hơn 1 tuần vận động hoa phong lan từ các đoàn viên và anh chị em nhân viên cơ quan, Chi đoàn đã vận động được hơn 50kg hoa phong lan các loại phù hợp phát triển trong điều kiện của Mỹ Sơn như: Lưỡi kiếm, Vũ Nữ, Dendro…để ghép hoa trên các thân cây lớn dọc tuyến đường vào khu E,F nhằm tạo nên cung đường đẹp mắt, thân thiện với khách tham quan.

Chương trình “Trái tim nhân ái” và công trình thanh niên “Tuyến đường hoa phong lan 0 đồng” là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thu hút đông đảo đoàn viên Chi đoàn tham gia. Qua đó, lan tỏa hình ảnh đẹp của màu áo xanh thanh niên Chi đoàn BQL Di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn, từ đó tạo sự đoàn kết, tập hợp thanh niên và không khí thi đua nhân Ngày Truyền thống Hội LHTN Việt Nam, chào mừng thành công đại hội Tỉnh Đoàn.

Quỳnh My

20 Tháng 10,2022

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.361 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo