Tuyên truyền giá trị di sản Mỹ Sơn đến cộng đồng

Tuyên truyền giá trị di sản Mỹ Sơn đến cộng đồng

 

Tối ngày 11-3, tại thôn Mỹ Sơn, Ban Quản lý Di sản Văn hóa Mỹ Sơn đã tổ chức buổi  tuyên truyền các gía trị của Khu di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn đến với cộng đồng. Cùng với đó là tổ chức tham vấn nhằm tìm các giải pháp chung tay bảo tồn và phát huy giá trị Khu di sản. Tham dự buổi tuyên truyền có đồng chí Văn Thị Cẩm Tú – Phó Giám đốc Ban, đại diện chính quyền thôn, tổ, đặc biệt là có sự tham gia của 50 hộ dân thuộc tổ đoàn kết thôn Mỹ Sơn.

 

 

Tại buổi tuyên truyền, bà con nhân dân được xem video “Mỹ Sơn -Thung lũng thần linh và nghệ thuật”; nghe khái quát về Vương quốc Chăm và khu đền tháp Mỹ Sơn, những giá trị đặc biệt của di tích Chăm tại Mỹ Sơn. Ngoài nội dung giới thiệu về các giá trị đặc biệt của khu di sản, tầm quan trọng của rừng cảnh quan di tích lịch sử văn hóa Mỹ Sơn đối với các công trình đền tháp và đời sống người dân xung quanh, Ban Quản lý đã chú trọng đến vai trò trách nhiệm của cộng đồng địa phương trong công tác gìn giữ di sản, những quyền lợi thiết thực từ hoạt động trùng tu và phát triển du lịch mang lại đối với đời sống nhân dân. Đồng thời, tập trung nâng cao nhân thức của người dân qua việc giải thích, làm rõ những những tác động nguy hại của con người có thể ảnh hưởng đến di sản từ các hoạt động sinh kế hằng ngày. Vai trò quan trọng của người dân trong việc cùng chung tay đóng góp trách nhiệm cùng với Ban Quản lý bảo vệ, ngăn ngừa các tác động tiêu cực ảnh hưởng lên di tích.

 

Qua buổi tuyên truyền, tham vấn, lãnh đạo Ban Quản lý lắng nghe những đóng góp của người dân cùng chính quyền địa phương xung quanh khu di sản, tập hợp bổ sung tư liệu phục vụ công tác nghiên cứu, đồng thời ghi nhận những ý kiến để cùng chung tay phát triển du lịch cộng đồng trong thời gian tới. 

 

 

Thông qua hoạt động, bà con nhân dân đã hiểu được hơn vai trò, trách nhiệm của mỗi cá nhân – đặc biệt là những người con của vùng đất di sản trong việc chung tay bảo vệ các giá trị gốc của di sản, cũng như gìn giữ, lưu truyền cho các thế hệ tương lai. Để từ đó, lan tỏa sâu rộng hơn giá trị đến với cộng đồng.

 

Chương trình tuyên truyền giá trị di sản là chương trình đầy ý nghĩa, là hoạt động thường niên của Ban Quản lý diễn ra trong nhiều năm qua. Trước đây được thực hiện qua các hoạt động giáo dục di sản trong học đường, hiện nay Ban Quản lý tập trung đến cộng đồng vùng phụ cận để cùng chia sẻ quyền lợi, gắn trách nhiệm bảo tồn di sản. 

Phòng Hướng dẫn Thuyết minh

21 Tháng 3,2021

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.361 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo