DI SẢN VĂN HÓA MỸ SƠN VIỆT NAM

DI SẢN VĂN HÓA MỸ SƠN VIỆT NAM

DI SẢN VĂN HÓA MỸ SƠN VIỆT NAM

DI SẢN VĂN HÓA MỸ SƠN VIỆT NAM

DI SẢN VĂN HÓA MỸ SƠN VIỆT NAM
DI SẢN VĂN HÓA MỸ SƠN VIỆT NAM
Việt Nam - điểm đến hàng đầu của du khách Hàn Quốc

Lượng du khách quốc tế đến Việt Nam tăng cao kỷ lục năm 2017, trong đó phải kể đến Hàn Quốc.
 


Khách du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam. Ảnh: hafoodtours.com

Dự kiến đến hết năm 2017, Việt Nam sẽ đón khoảng 13 triệu lượt khách quốc tế. Theo thống kê của Bộ VH-TT&DL, trong 11 tháng của năm nay, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 11,645 triệu lượt người, tăng 27,8% so với cùng kỳ năm 2016. Như vậy, tính chung 2 năm 2016 và 2017, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng gần 60% so với năm 2015, một mức tăng chưa từng có từ trước đến nay. Trong đó, lượng du khách nhiều nhất phải kể đến là từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga, Anh, Pháp… Theo tờ Xinhua (Trung Quốc), Việt Nam đặt mục tiêu doanh thu từ nguồn du lịch đạt 500 nghìn tỷ đồng (23 tỷ USD), tăng 25% so với năm 2016 và ngành công nghiệp không khói đóng góp 7% GDP của Việt Nam năm 2017.

Để thu hút khách quốc tế, Việt Nam tiếp tục quảng bá các điểm đến cho cả thị trường trong và ngoài nước, đặc biệt là tại khu vực Đông Bắc Á và Đông Nam Á. Bên cạnh đó, việc cải thiện các dịch vụ hàng không, hải quan, lưu trú, du lịch, an ninh các điểm đến luôn được chú trọng. Các thị trường trọng điểm Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga, Hồng Kông, Tây Ban Nha đều tăng mạnh trong năm nay. Năm 2017, lần đầu tiên Việt Nam có mặt trong danh sách các quốc gia có mức tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới và đứng đầu châu Á về tốc độ phát triển du lịch, theo Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO). Trong đó, Hội An, Mũi Né, Đà Nẵng, chợ nổi Cái Bè, Hà Nội liên tục được vinh danh trên các trang du lịch nổi tiếng thế giới.

Mới đây, hãng tin Yonghap (Hàn Quốc) trích dẫn số liệu của Tổ chức Du lịch Hàn Quốc (KTO), Việt Nam là sự lựa chọn hàng đầu của du khách Hàn Quốc tại khu vực Đông Nam Á. Trong 11 tháng đầu năm nay, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam đạt 1,71 triệu người, tăng 36,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng khách Hàn Quốc đến Philippines cùng thời gian trên là 1,48 triệu người; đến Thái Lan là 1,46 triệu người. Từ năm 2015 đến năm 2017, số lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam tăng bình quân hàng năm hơn 35%. Còn tờ KoreaTimes của Hàn Quốc nhận định, Việt Nam trở thành một trong những điểm đến được yêu thích nhất của người Hàn Quốc nhờ vào danh lam thắng cảnh nổi tiếng được UNESCO công nhận cùng với hệ thống an ninh tuyệt đối. Ngoài ra, Việt Nam mở nhiều chuyến bay giá rẻ đến thẳng Hàn Quốc trong một vài năm trở lại đây, nhiều văn kiện hợp tác trong lĩnh vực du lịch giữa Việt Nam - Hàn Quốc tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy phát triển du lịch giữa hai nước.

Tương tự, du lịch Việt Nam tiếp tục tăng sức hút với người Nga năm 2017. Giám đốc điều hành Hiệp hội các đại lý du lịch Nga, bà Maya Lomidze, cho biết số du khách Nga đến Việt Nam có thể đạt kỷ lục 700.000 người. Các bãi biển đẹp ở Việt Nam được xem là địa điểm nghỉ dưỡng phổ biến của du khách Nga. Dù vậy, trong buổi hội thảo vừa được tổ chức cuối tuần qua tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch Việt Nam cho rằng, sự phát triển của ngành du lịch vẫn chưa tương xứng với tiềm năng khi sản phẩm chưa hấp dẫn, chất lượng dịch vụ chưa cao, nguồn nhân lực còn thiếu và yếu, kém hấp dẫn so với các nước khu vực như Thái Lan. Do đó, những vấn đề cơ bản đặt ra trong tái cơ cấu ngành du lịch đã được tập trung bàn thảo, để du lịch Việt Nam có thể cất cánh trong thời gian tới.

Theo Báo Quảng Nam

25 Tháng 12,2017

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.361 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo