ẤN TƯỢNG HỘI THI TÀI NĂNG CẤP THCS HUYỆN DUY XUYÊN NĂM HỌC 2023 – 2024

ẤN TƯỢNG HỘI THI TÀI NĂNG CẤP THCS HUYỆN DUY XUYÊN NĂM HỌC 2023 – 2024

Sáng ngày 20/2/2024, Phòng Giáo dục đào tạo huyện Duy Xuyên đã tổ chức khai mạc Hội thi Tài năng cho học sinh THCS năm học 2023 – 2024 tại Khu đền tháp Mỹ Sơn và khách sạn Mỹ Sơn Heritage (Duy Phú, Duy Xuyên, Quảng Nam). Với mục đích tạo sân chơi bổ ích, sinh động để học sinh có cơ hội giao lưu học hỏi, phát triển năng lực làm việc nhóm, thuyết trình, diễn đạt các ý tưởng bằng tiếng Anh dưới nhiều hình thức; cuộc thi đã diễn ra thành công tốt đẹp với tinh thần đoàn kết, giao lưu, học hỏi lẫn nhau; đảm bảo tính chính xác, công bằng và hỗ trợ hiệu quả cho công tác dạy và học ngoại ngữ và phát triển đồng bộ năng lực học sinh ở các trường phổ thông.

Hội thi cũng là dịp để giáo viên và các em học sinh trải nghiệm thực tế đền tháp Mỹ Sơn, tìm hiểu và nâng cao kiến thức về giá trị lịch sử văn hóa của Di sản văn hóa thế giới tại địa phương. Từ đó có kế hoạch giảng dạy và học tập Giáo dục địa phương hợp lý, sáng tạo; từng bước góp phần gìn giữ, quảng bá văn hóa, danh lam thắng cảnh địa phương đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Hình: Các bạn học sinh tại Khu đền tháp Mỹ Sơn (Nguồn: Fanpage Liên đội trường THCS Trần Cao Vân)

Đối với phần thi Giải Lan tỏa giá trị Di sản, học sinh và toàn thể giáo viên hướng dẫn của các đội trường THCS tham quan Khu đền tháp Mỹ Sơn, nghe, quan sát và ghi nhớ nội dung thuyết minh di tích. Sau đó chụp hình, quay video giao tiếp với du khách và đưa lên Fanpage của đơn vị mình. Phần thi đã diễn ra sôi nổi, tích cực, tạo được sự hăng say học tập trong đông đảo học sinh – thí sinh dự thi. Hình ảnh các bạn học sinh dạo bước qua từng ngóc ngách của Khu đền tháp để “chạm” tay đến ký ức xa xưa, giao tiếp cùng du khách tham quan để trao truyền những giá trị miền di sản quê hương đã để lại ấn tượng đẹp tại nơi đây. Vào 15h00 cùng ngày, BTC tổng kết số lượt chia sẻ, lượt like và tổng kết, trao giải cho các đội dự thi, kết quả như sau: Giải Nhất thuộc về Đội Trường THCS Ngô Quyền, Giải Nhì thuộc về Trường THCS Chu Văn An, Giải Ba thuộc về Đội Trường THCS Lương Thế Vinh.

Hình: Các bạn học sinh chăm chú phác họa hình ảnh Khu đền tháp Mỹ Sơn

Sau 01 ngày diễn ra Hội thi với 04 nội dung với các môn học Trải nghiệm, Tiếng Anh, Mỹ thuật, Âm nhạc diễn ra song song theo chương trình; các thí sinh trong các đội dự thi đã thể hiện được tài năng của mình. Với tinh thần làm việc công tâm và sáng suốt, Ban Giám khảo đã trao 01 giải Nhất; 01 giải Nhì; 01 giải Ba; 3 giải khuyến khích cho các Đội đoạt giải. Xuyên suốt cuộc thi, mỗi thí sinh là một cá tính, với những phong cách trình diễn, dàn dựng, thuyết trình khác nhau, được đầu tư kỹ lưỡng. Đặc biệt, trong phần thi Mỹ thuật, hình ảnh Khu đền tháp Mỹ Sơn được hiện ra với những gam màu riêng biệt, hài hòa qua lăng kính của các bạn trẻ. Nhìn chung, các phần thi đã được các thí sinh thể hiện rất thành công và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.Hội thi tài năng cấp THCS huyện Duy Xuyên khép lại thành công tốt đẹp. Qua đó cũng tạo nên nguồn cảm hứng trong học tập và giảng dạy trên địa bàn huyện Duy Xuyên trong thời gian đến.

Hình: Những gam màu đẹp qua lăng kính của các bạn học sinh
Hình: Ông Nguyễn Công Khiết (Phó Giám đốc BQL DSVH Mỹ Sơn) trao giải cho các bạn học sinh.

Quỳnh My

21 Tháng 2,2024

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.309 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo