BAN QUẢN LÝ DI SẢN VĂN HOÁ MỸ SƠN ĐÓN ĐOÀN FAMTRIP HÀN QUỐC

BAN QUẢN LÝ DI SẢN VĂN HOÁ MỸ SƠN ĐÓN ĐOÀN FAMTRIP HÀN QUỐC

Sáng ngày 02/9/2023, nằm trong khuôn khổ hoạt động phối hợp giữa Trung tâm xúc tiến du lịch Quảng Nam với Văn phòng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tại Hàn Quốc, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (VietNam Airlines), Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn đã tổ chức đón đoàn famtrip Hàn Quốc đến khảo sát xây dựng sản phẩm; truyền thông, quảng bá du lịch Mỹ Sơn – Quảng Nam.

Đoàn famtrip đến Mỹ Sơn lần này có sự tham gia của 9 đại diện lữ hành, báo chí Hàn Quốc do ông Lý Xương Căn (Lee Chang Kun) - Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc làm trưởng đoàn. Tại đây, ông Căn cùng cả đoàn đã được nghe Hướng dẫn viên giới thiệu về di tích, cùng với đó là khảo sát điểm đến du lịch xanh hấp dẫn – một trong hai Di sản văn hóa thế giới của tỉnh Quảng Nam.

Năm 2021, trong buổi trao quyết định bổ nhiệm Đại sứ du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc nhiệm kỳ 2021-2024, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt đã chia sẻ rằng, chiến lược Phát triển Du lịch của Việt Nam đã xác định Hàn Quốc là thị trường nguồn khách du lịch trọng điểm. Tới đây, khi các đường bay kết nối hai nước dần được mở trở lại với tần suất cao hơn, Việt Nam sẽ nỗ lực để có thể phục hồi và phát triển hơn nữa đối với hoạt động thu hút nguồn khách Hàn Quốc sang Việt Nam.

“Nhờ nét tương đồng về lịch sử, văn hóa, cùng tình hữu nghị và nỗ lực chung của chính phủ và nhân dân hai nước, mối quan hệ Việt - Hàn trong 30 năm qua đã đạt được những thành tựu lớn trên hầu hết các lĩnh vực, trong đó hợp tác văn hoá, thể thao và du lịch đều đạt những kết quả ấn tượng và đang ở thời kỳ hội đủ những điều kiện thuận lợi nhất để phát triển lên tầm cao mới.”. Thông qua hoạt động đón đoàn famtrip Hàn Quốc lần này, Du lịch Mỹ Sơn với những nỗ lực hoàn thiện và kiến tạo không gian du lịch xanh, kết hợp với sự đồng lòng hỗ trợ trong công tác quảng bá, xúc tiến đến đông đảo bạn bè quốc tế, trong đó có thị trường khách Hàn Quốc, mong muốn sẽ đem đến hiệu quả du lịch cao trong tương lai. 

Sau hai năm hoạt động du lịch bị gián đoạn vì dịch Covid-19, thời điểm Việt Nam bắt đầu khởi động lại các hoạt động mở cửa du lịch quốc tế, Mỹ Sơn hiển nhiên cũng không nằm ngoài hành trình quảng bá, giới thiệu điểm đến của tỉnh Quảng Nam nói riêng và đất nước nói chung. Tính đến nay, thông qua các hoạt động quảng bá, xúc tiến, du lịch Mỹ Sơn đã đạt được những hiệu quả nhất định. Dịp Lễ Quốc khánh 2/9, trung bình trong 5 ngày lễ khách đến Mỹ Sơn đạt 1.400 lượt/ngày, tăng 195.8% so với cùng kỳ năm 2022.  Trong đó, lượt khách nước ngoài tăng 287.3%. Đây là dấu hiệu phục hồi tích cực của du lịch Mỹ Sơn nói riêng, trong hành trình du lịch xanh Quảng Nam nói chung.

Quỳnh My

06 Tháng 9,2023

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.309 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo