BQL DI SẢN VĂN HÓA MỸ SƠN THAM DỰ LỄ KỶ NIỆM 30 NĂM QUẦN THỂ DI TÍCH CỐ ĐÔ HUẾ VÀ 20 NĂM NHÃ NHẠC –

BQL DI SẢN VĂN HÓA MỸ SƠN THAM DỰ LỄ KỶ NIỆM 30 NĂM QUẦN THỂ DI TÍCH CỐ ĐÔ HUẾ VÀ 20 NĂM NHÃ NHẠC – ÂM NHẠC CUNG ĐÌNH VIỆT NAM ĐƯỢC UNESCO VINH DANH LÀ DI SẢN THẾ GIỚI

Ngày 16/6/2023, tại Quảng trường Ngọ Môn - Đại Nội, Thành phố Huế, BQL Di sản Văn hóa Mỹ Sơn đã vinh dự tham gia “Lễ Kỷ niệm 30 năm (1993 – 2023) Quần thể Di tích Cố đô Huế và 20 năm (2003-2023) Nhã nhạc – Âm nhạc Cung đình Việt Nam được UNESCO vinh danh là Di sản thế giới và Chương trình nghệ thuật tôn vinh các di sản”. Đến tham dự còn có các đồng chí lãnh đạo thành viên Câu lạc bộ các Khu Di sản thế giới tại Việt Nam.

Đây là sự kiện đặc biệt trong chuỗi hoạt động đặc sắc của Festival Huế 2023 diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 16-18/6). Chương trình Lễ Kỷ niệm nhằm đánh giá toàn diện về những thành tựu và hành trình bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa thế giới ở tỉnh Thừa Thiên Huế trong những thập niên qua; hướng đến hành trình mới phát triển bền vững. Đặc biệt, tạo điều kiện giao lưu, hợp tác quốc tế trong phát huy giá trị di sản văn hóa của các quốc gia trên thế giới. Xuyên suốt Chương trình, đã góp phần giúp người xem hình dung được phần nào hành trình Di sản Văn hóa thế giới đầu tiên được công nhận tại Việt Nam vào ngày 11/12/1993 - Quần thể Di tích Cố đô Huế. 10 năm sau, ngày 07/11/2003, Nhã nhạc Việt Nam được UNESCO ghi tên vào Danh mục Kiệt tác phi vật thể và truyền khẩu của nhân loại. Sự chỉn chu, chuyên nghiệp xuyên suốt Chương trình đã tạo nên một mạch truyện liên tục, từ nét đẹp lịch sử - văn hóa của đất và người xứ Huế trong hành trình nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế. Sau ngày được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới, với những nỗ lực trong công cuộc phục hồi sau chiến tranh, đến nay đã có khoảng gần 200 công trình di tích lớn nhỏ ở khu vực Hoàng Cung và các lăng vua đã được đầu tư trùng tu, bảo tồn. Bên cạnh đó, loại hình nghệ thuật biểu diễn đặc sắc Nhã nhạc Cung đình Huế, hay những lễ hội truyền thống và cung đình từ chỗ bị lãng quên mai một, cũng đã được quan tâm nghiên cứu phục hồi.

Từng ngày, diện mạo di sản Huế ngày càng được hoàn thiện trong không gian di sản Việt Nam xuyên suốt từ Bắc vào Nam, từ “tình trạng cứu nguy khẩn cấp” đã chuyển sang giai đoạn “phát triển bền vững”. Trong khuôn khổ sự kiện, BQL Di sản Văn hóa Mỹ Sơn cũng đã tham dự và trao quà tặng đến đại diện Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế, đánh dấu tình đoàn kết, phát triển các Di sản tại miền Trung Việt Nam.

Quỳnh My

21 Tháng 6,2023

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.309 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo