CHIẾC VÍ MÙA THU

CHIẾC VÍ MÙA THU

Dạo bước trong khu di tích Mỹ Sơn vào một ngày cuối thu chợt mưa chợt nắng. Từng dòng khách tiếp nối chân nhau để được “ lọt” vào khung cảnh thiên nhiên huyền bí. Nơi đây có sự kết hợp của tạo hóa và con người tạo nên kiệt tác nghệ thuật của một nền văn hóa Chăm đang ẩn mình trong thung lũng xanh biếc. Mùa thu Mỹ Sơn năm nay thật đẹp, không có những trận mưa xối xả ngày đêm không dứt mà thay vào đó là một chút tiết trời êm dịu của mùa xuân, chút ấm áp của mùa hạ cộng thêm vài nét hoa rơi lá rụng trên nền tháp cổ tạo nên khoảng riêng thơ mộng cho điểm di tích ngàn năm.

Đặt chân trên mảnh đất này, tâm hồn ta không chỉ được hòa vào thiên nhiên, đắm mình trong thế giới văn hóa đậm chất tâm linh huyền bí, mà đây còn là nơi khởi nguồn cho những đam mê sáng tạo trước vẻ đẹp hài hòa giữa đất trời và tháp cổ trong tiết trời thu xanh đượm nắng.

Điểm nhặt một số nét đặc trưng vốn có của mùa thu nơi thiên nhiên lắng đọng, một ý tưởng về những chiếc ví nhỏ nhắn, xinh xắn được tạo ra bởi người thợ may khéo léo, lành nghề với vài đường chỉ may tỉ mỉ, tinh xảo, đính chặt các họa tiết hoa lá trên nền da Pu sang trọng, đủ màu sắc tạo nên một sản phẩm lưu niệm mùa thu dịu dàng như chính nơi sinh ra nó. Hai kích cỡ cơ bản cho chiếc ví nho nhỏ bỏ túi và ví cầm tay cùng ba kiểu dáng thanh nhã: nắp gập, bầu đáy và hộp bút mang một nét đẹp lạ, đa dạng về phong cách thu hút từ mọi góc nhìn. Trên mỗi chiếc ví, hai chữ “Mỹ Sơn” được khắc bằng tia lazer chuẩn nét ghi lại dấu mốc kỉ niệm cho bước chân của bạn khi đã từng đặt chân qua đây.

Được bày trí gọn gàng trên các gian hàng tại mỗi điểm quầy lưu niệm. Chiếc ví như chiếc cầu nối yêu thương khi người sở hữu nó là những người thân yêu của các bạn. Không chỉ để đựng tiền, đựng card mà đôi khi nó đựng cả một miền kí ức của chuyến hành trình về miền di sản.

Đừng ngần ngại một chút thời gian để dạo một lượt quầy hàng lưu niệm tìm kiếm cho mình món quà thích hợp lưu lại một chút kỷ niệm đẹp, hay một món quà trao đến những người thân thương sau một hành trình khám phá các bạn nhé. Món quà nhỏ xinh điểm nét đặc trưng riêng hứa hẹn sẽ làm hài lòng các bạn. Chúc các bạn có một chuyến trải nghiệm thú vị và đầy ý nghĩa!

Văn Xuyến

30 Tháng 10,2023

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.309 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo