Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” và “Hành quân xanh” năm 2024

Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” và “Hành quân xanh” năm 2024

Thực hiện Kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện đoàn Duy Xuyên về việc tổ chức Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè huyện Duy Xuyên năm 2024. Ngày 13/07/2024 Chi đoàn Ban Quản lý Di sản văn hoá Mỹ Sơn là đơn vị chủ trì, kết nối, xây dựng kế hoạch phối hợp với các Chi đoàn trong cụm Đoàn khối cơ quan nhà nước tổ chức chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” và “Hành quân xanh” năm 2024.

Đoàn viên thanh niên sửa chữa, lợp ngói mới cho bà Võ Thị Vững
(thôn Phú Đa II, xã Duy Thu, Duy Xuyên). Ảnh:N.M

Trong chương trình, các Chi đoàn Khối cơ quan nhà nước huyện vận động hỗ trợ 3.000 viên gạch, 20 bao xi măng, 3 khối cát, 1 thùng sơn ra quân giúp sửa chữa nhà ở, xây dựng công trình vệ sinh cho hộ bà Võ Thị Vững (thôn Phú Đa II, xã Duy Thu) thuộc diện hộ nghèo.

Huyện đoàn còn tổ chức chuỗi hoạt động khác như mở lớp tuyên truyền phòng cháy chữa cháy, phòng chống tệ nạn xã hội trong thanh niên, học sinh và nhân

dân.

Thanh niên, nhân dân tham gia lớp tuyên truyền phòng cháy chữa cháy, phòng chống tệ nạn xã hội (thôn Tĩnh Yên, xã Duy Thu). Ảnh:N.M

Sức khoẻ là vốn quý nhất của mỗi người dân và của cả xã hội. Đầu tư cho bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân là đầu tư cho phát triển. Chi đoàn Y tế của huyện tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 50 hộ dân, thanh niên công nhân, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của thôn Tĩnh Yên, xã Duy Thu. Tổ chức đưa người dân đến Trung tâm y tế Huyện Duy Xuyên khám vào ngày 17/7/2024.

Tất cả chúng ta đều đồng ý rằng môi trường rất quan trọng đối với con người trong bất kỳ thời đại nào. Giữa môi trường và sự phát triển của con người có mối quan hệ chặt chẽ: môi trường là cái phát triển, và sự phát triển của con người gây ra những thay đổi về môi trường. Để giúp cho bà con nhân dân hiểu hơn rõ về tầm quan trọng của môi trường, các Đoàn viên Chi đoàn đã tuyên truyền sử dụng túi tự huỷ sinh học để bảo vệ môi trường và xây dựng mô hình “Chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa” tại chợ Phú Đa.

Tuyên truyền bảo vệ môi trường tại chợ Phú Đa (xã Duy Thu). Ảnh:N.M

Nhằm chia sẻ khó khăn với các gia đình chính sách nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/07/1947 - 27/07/2024); đồng thời đồng hành cùng thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn; Chi đoàn Khối cơ quan nhà nước huyện tặng 10 phần quà cho hộ gia đình chính sách và thanh niên công nhân. Từ nguồn quỹ “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Duy Xuyên”, Huyện đoàn trao tặng 5 suất học bổng (300 nghìn đồng/suất) cho học sinh khó khăn.

Thông qua chuỗi hoạt động thiết thực của các Chi đoàn Khối cơ quan nhà nước huyện nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả các hoat động tình nguyện, phát huy các nguồn lực xã hội và vai trò xung kích tình nguyện của đoàn viên, thanh niên khối các cơ quan Nhà nước trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội.

Ngọc My

15 Tháng 7,2024

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.309 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo