Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững

Ngày 11.4.2024  Ban Quản lý Di sản Văn hóa Mỹ Sơn đón đoàn thẩm định đánh giá Điểm đến du lịch xanh năm 2024. BQL Di sản Văn hóa Mỹ Sơn đã đăng kí tự đánh giá điểm du lịch xanh ở hạng mục dành cho Điểm tham quan.

Hội đồng thẩm định, đánh giá, cấp chứng nhận du lịch xanh đã tham gia thực hiện việc đánh giá  theo đúng Quyết định số 3570/QĐ-UBND (ngày 04.12.2021) của UBND tỉnh ban hành Bộ tiêu chí du lịch xanh và Quyết định số 2200/QĐ-UBND ngày 24.8.2022 của UBND tỉnh ban hành Quy chế đánh giá du lịch xanh Quảng Nam. Đoàn Thẩm định gồm đại diện Phòng Quản lý Du lịch, Sở VHTTDL; Ban Chấp hành Hiệp hội Du lịch Quảng Nam và các chuyên gia  kỹ thuật của Chương trình Phát triển Du lịch bền vững Thụy Sỹ (SSTP).

Du lịch xanh được hiểu là sự cam kết của tất cả các bên liên quan đến du lịch, bao gồm cả nhà nước và tư nhân, thực hiện việc giảm thiểu chi phí và tối ưu hóa lợi ích cho môi trường tự nhiên, cộng đồng địa phương, người lao động và doanh nghiệp du lịch và được thực hiện trong một thời gian dài mà không ảnh hưởng tiêu cực đến tài nguyên.Theo Luật Du lịch Việt Nam (2017): “Phát triển du lịch bền vững là sự phát triển du lịch đáp ứng đồng thời các yêu cầu về kinh tế, xã hội và môi trường đảm bảo hài hòa lợi ích các chủ thể tham gia hoạt động du lịch, không làm tổn hại đến khả năng đáp ứng nhu cầu du lịch trong tương lai.” Chính vì vậy, Mỹ Sơn đã và đang xây dựng, phát triển du lịch theo hướng tăng trưởng xanh là phương thức phát triển dựa trên cơ sở tôn trọng, bảo tồn, phát huy hiệu quả các giá trị tài nguyên; đồng thời, tạo việc làm, cải thiện sinh kế cho người dân cộng đồng di sản, góp phần xây dựng nền kinh tế xanh. Đó là những giá trị tạo dựng nên nền tảng vững chắc cho công cuộc bảo tồn và phát huy giá trị di sản.

Thời gian qua, công tác bảo vệ môi trường tại Di sản Văn hóa Mỹ Sơn được các cấp lãnh đạo, chính quyền quan tâm chỉ đạo thực hiện; đã huy động được sự tham gia của cả hệ thống chính trị, cán bộ công chức viên chức lao động ra sức bảo vệ môi trường. Định hướng tất cả các hoạt động du lịch giảm thiểu tác động đến môi trường, đóng góp tích cực cho bảo vệ đa dạng sinh học, phát huy các di sản thiên nhiên và văn hóa, phát triển các sản phẩm thân thiện với môi trường. Là một điểm đến điểm đến gần gũi với thiên nhiên, con người tìm được về với cội nguồn cũng như nét văn hóa đặc sắc địa phương. Công tác an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, văn minh du lịch tại Khu di sản luôn được chú trọng. Từng bước giảm thiểu rác thải nhựa tại điểm và trồng thật nhiều cây xanh che phủ rừng.

Mỹ Sơn tin rằng, mỗi hành động nhỏ luôn tạo ra giá trị lớn, chỉ cần chúng ta quyết tâm thực hiện, kết quả tốt đẹp sẽ đến. Hi vọng rằng, những kết quả tích cực sẽ truyền cảm hứng và lan tỏa thông điệp Bảo vệ môi trường đến du khách và cộng đồng vì một điểm đến du lịch Xanh – Mỹ Sơn.

Tú Trinh

12 Tháng 4,2024

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.309 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo