CÔNG TÁC TRUYỀN THÔNG TẠI DI SẢN MỸ SƠN

CÔNG TÁC TRUYỀN THÔNG TẠI DI SẢN MỸ SƠN

CÔNG TÁC TRUYỀN THÔNG TẠI DI SẢN MỸ SƠN

CÔNG TÁC TRUYỀN THÔNG TẠI DI SẢN MỸ SƠN

CÔNG TÁC TRUYỀN THÔNG TẠI DI SẢN MỸ SƠN
CÔNG TÁC TRUYỀN THÔNG TẠI DI SẢN MỸ SƠN
CÔNG TÁC TRUYỀN THÔNG TẠI DI SẢN MỸ SƠN

Để giá trị của Di sản được lan tỏa cần phải kể để chiến dịch của truyền thông. Thực tế những năm qua, truyền thông đã và đang đóng góp tích cực trong công tác bảo tồn, phát huy những giá trị di sản văn hóa dân tộc.Truyền thông mang di sản đến gần hơn với công chúng trong nước và quốc tế.Việc này thể hiện rõ qua các thống kê lượng khách đến các di sản trong thời gian trước khi ảnh hưởng đại dịch Covid -19.Điều này góp phần đáng kể vào phát triển kinh tế xã hội đất nước.Đồng thời, thông qua các hoạt động truyền thông, giúp nhà quản lý có được những điều chỉnh phù hợp và đưa ra những phương án xử lý vấn đề.

Ban Quản lýDi sản Văn hóa Mỹ Sơn (BQL DSVH MỸ Sơn)luôn coi trọng vai trò của hoạt động truyền thông, quảng bá hình ảnh Mỹ Sơn trong sự phát triển chung của BQL.  Nhận thức sâu sắc những vai trò và lợi ích truyền thông mang lại, BQL đãtừngbướcđẩymạnhvà định hướng mụctiêutruyền thông trong Marketing nhằm tạo lập  hình  ảnh du lịch hấp dẫn, thân thiện,thu  hút khách du lịch đến với di sản văn hoá Thế giới Mỹ Sơn. Công tác truyền thông du lịch Mỹ Sơn được thực hiện trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng, quá trình vận dụng từng công cụ của truyền thông trong thực tế được tiến hành linh hoạt, liên kết du lịch với các địa phương khác, tổ chức các buổi giao lưu văn hoá, văn nghệ để giới thiệu về Mỹ Sơn. Thông qua mạng internet với lợi thế phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin cho phép hình ảnh Mỹ Sơn có thể tiếp cận số lượng lớn du khách trong phạm vi rộng.

Các hoạt động truyền thông theo đúng mục tiêu đường lối phát triển du lịch và chiến lược phát triển du lịch của BQL DSVH MỸ Sơn. Lựa chọn các thị trường trọng điểm, các mục tiêu truyền thông, nguồn ngân sách dành cho hoạt động quảng bá Mỹ Sơn là phù hợp. Với nguồn kinh phí dành cho hoạt động xúc tiến du lịch hết sức khiêm tốn, nhưng đã sử dụng hiệu quả nguồn ngân sách được phân bổ, chọn được các kênh và công cụ xúc tiến phù hợp để quảng bá hình ảnh du lịch Mỹ Sơn đến với đông đảo công chúng. BQL DSVH MỸ Sơn đã phối hợp hỗ trợ tạo điều kiện cho nhiều cơ quan báo chí, đoàn làm phim, đài truyền hình trong và ngoài nước dựng phim, ghi hình, làm phóng sự về Mỹ Sơn. Thông qua internet Mỹ Sơn sẽ thông kê, tiếp cận được số lượng lớn khách hàng trên toàn thế giới thông một cách hữu hiện và nhanh chóng. Cách truyền thông điểm đến bằng trên website của BQL DSVH MỸ Sơn đồng thời liên kết với các website của các tổ chức du lịch nước ngoài, các công ty lữ hành, công ty du lịch để quảng bá hình ảnh Mỹ Sơn trên website của họ.

Tuy nhiên cần tăng cường thực hiện các giải pháp để mang lại tính hiệu quả hơn tại Di sản Mỹ Sơn như:Xây dựng và thực hiện chiến lược truyền thôngtheo thị trường mục tiêu có kế hoạch ngắn hạn và dài hạn.Lựa chọn cách thức, nội dung truyền thông có hiệu quả. Ứng dụng công nghệ tiên tiến, triển khai du lịch thông minh, ứng dụng công nghệ mô phỏng thực ảo tại các điểm có du khách (Hội An, Đà Nẵng, các sân bay...). Phát huy vai trò của các cơ quan truyền thông và sự tham gia của toàn xã hội trong hoạt động truyền thông. Đẩy mạnh xã hội hóa và tăng cường liên kết với các doanh nghiệp, di sản khác trong công tác truyền thông tại Mỹ Sơn.Xây dựng và tổ chức các chương trình truyền thông thu hút gắn với các sự kiện văn hóa, lễ hội của Mỹ Sơn. Thúc đẩy truyền thông với thị trường khách quốc tế và thị trường khác nước ngoài sống tại Việt Nam. Xây dựng các chương trình quảng bá điểm đến Mỹ Sơn ra quốc tế.

Có thể khẳng định vai trò rất lớn của Truyền thông trong việc quảng bá du lịch.Muốn du lịch phát triển, không thể thiếu vai trò của truyền thông. Thực hiện tốt các kế hoạch truyền thông sẽ tạo động lực cho phát triển du lịch, thu hút đầu tư, tạo sự đa dạng sản phẩm du lịch có chất lượng. Kết hợp các yếu tố nội lực và ngoại lực trong hoạt động truyền thông sẽ đưa du lịch Mỹ Sơn trở thành điểm đến hấp dẫn có sức lôi cuốn mạnh mẽ, tạo được thương hiệu du lịch Mỹ Sơn nói riêng và du lịch Việt nam nói chung đủ sức cạnh tranh và hấp dẫn khách du lịch trên thế giới.

 

Nguyễn Tuyết

08 Tháng 12,2022

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.361 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo