DI SẢN VĂN HÓA MỸ SƠN VIỆT NAM

Đại sứ Ấn Độ làm việc với Mỹ Sơn

Sáng ngày 3/4/2019, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam, ngài Parvathaneni Harish có buổi làm việc với lãnh đạo Ban Quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn.
 

Cùng làm việc với  ngài đại sứ có chuyên gia ASI đang tham gia dự án trùng tu Mỹ Sơn.

Ngài đại sứ đã cảm ơn Ban Quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn đã hỗ trợ tốt cho chính phủ Ấn Độ mà cụ thể là Viện khảo cổ học Ấn Độ, các chuyên gia ASI đang tham gia trực tiếp dự án, vui mừng với kết quả của dự án đã triển khai đúng tiến độ, đúng kế hoạch và những kết quả đạt được hết sức lạc quan. Qua buổi làm việc để xem xét chuẩn bị những kế hoạch và chương trình tiếp theo trong hai tháng còn lại của năm thứ 3 trùng tu Mỹ Sơn, nghe báo cáo của các chuyên gia ASI về một số kế hoạch cho việc can thiệp vào khu tháp A.
Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban Quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn cảm ơn ngài đại sứ vì sự quan tâm của ngài dành cho dự án cũng như với di tích Mỹ Sơn, báo cáo tóm tắt những kết quả đạt được của dự án trùng tu tại khu di tích cũng như việc Ban Quản lý phối hợp cùng Trung tâm văn hóa Newdeli hợp tác dịch thuật văn bia Chăm, thông qua ngài đại sứ đề xuất chính phủ Ấn Độ quan tâm đến tháp F1 tại Mỹ Sơn để có bước tiếp theo khi dự án trùng tu khu tháp K,H,A kết thúc.

Tiến độ dự án trùng tu khu tháp K,H,A triển khai tại công trường bước vào năm thứ 3, đến nay khu tháp K đã hoàn thành và mở cửa đón khách tham quan, dự kiến việc khai quật thăm dò và trùng tu khu tháp H sẽ kết thúc vào cuối tháng 6/2019. Từ năm 2019, sẽ tiến hành các bước khai quật, thăm dò và trùng tu khu tháp A. Đây là khu tháp quan trọng trong kế hoạch của dự án trùng tu khu đền tháp Mỹ Sơn của Ấn Độ. Giá trị nghệ thuật khu tháp A, trong đó có kiến trúc A1 (cao 24 m) được xác định là kiệt tác kiến trúc tại Mỹ Sơn, ngôi tháp định hình một phong cách nghệ thuật với tên gọi phong cách Mỹ Sơn A1.

Văn Khoa

04 Tháng 4,2019

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.309 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo