DI SẢN VĂN HÓA MỸ SƠN VIỆT NAM

Gia đình cố kiến trúc sư Kazimierz Kwiatkowski thăm Mỹ Sơn
Giáo sư Hoàng Đạo Kính giới thiệu với ông Mateusz về hình ảnh  cố kiến trúc sư Kazimierz Kwiatkowski
cùng các cộng sự tại không gian trưng bày "Tiến trình bảo tồn và phát triển di sản văn hóa Mỹ Sơn"

Sáng nay, ngày 25-12, ông Mateusz – Kỹ sư, con trai thứ hai của kiến trúc sư Kazimierz Kwiatkowski cùng vợ và 2 người cháu nội đã đến Mỹ Sơn tham quan. Cùng đi với gia đình có kiến trúc sự Hoàng Đạo Kính. Đây là chuyến thăm của người con trai vị kiến trúc sư có công lao đặc biệt đối với Khu di sản văn hóa Mỹ Sơn. So với người con trai cả Bartlomiej là kiến trúc sư theo cha trong những năm tháng gắn bó với công tác bảo tồn di tích ở Việt Nam thì thời gian Mateusz lớn lên, học tập là khoảng thời gian cha ông không có mặt ở bên cạnh mà dành tuổi xuân để trùng tu các công trình kiến trúc ở Khu di tích. Do đó, đối với ông Mateusz đây là chuyến đi có ý nghĩa nhằm tìm hiểu những nơi người cha đáng kính của mình đã làm việc, ăn ở, sinh hoạt.

Thăm khu tháp D, nơi in đậm dấu ấn trùng tu của vị kiến trúc sư tài ba

Ông Mateusz đã tỏ ra hết sức xúc động khi được các nhân chứng kể về cuộc sống đầy khắc khổ, những khó khăn gặp phải, những nét đẹp đời thường cùng những thú vui rất giản dị của cha mình.

Ông Phan Hộ - Giám đốc, cùng ông Nguyễn Công Khiết – Phó Giám đốc Ban Quản lý đã trực tiếp gặp, trao đổi, tặng quà kỷ niệm là bức tranh làm bằng vật liệu trúc chỉ khắc dòng chữ nổi tiếng của cố kiến trúc sư những năm tháng ở Mỹ Sơn “Tôi chịu đựng được hết thảy, miễn sao được sống vì những ngôi tháp”.

T. Minh

 

 

25 Tháng 12,2019

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.309 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo