DI SẢN VĂN HÓA MỸ SƠN VIỆT NAM

Khai mạc trưng bày “Tiến trình bảo tồn và phát triển Di sản văn hóa Mỹ Sơn”

Nằm trong các chuỗi sự kiện Kỷ niệm chào mừng 20 năm Đô thị cổ Hội An, Khu Đền Tháp Mỹ Sơn được UNESCO công nhận Di sản văn hóa thế giới, 10 năm Khu Dự trữ sinh quyển Cù Lao Chàm được công nhận Khu Dữ trữ sinh quyển thế giới. Sáng nay, ngày 21-11, Ban Quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn đã tổ chức Khai mạc trưng bày “Tiến trình bảo tồn và phát triển Di sản văn hóa Mỹ Sơn”. Dự lễ khai mạc có ông Lê Ngọc Tường – Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Quảng Nam, lãnh đạo các phòng, ban thuộc sở, đại diện lãnh đạo huyện Duy Xuyên, BQL DSVH Mỹ Sơn, học sinh các trường TH Duy Phú, THCS Nguyễn Chí Thanh, phóng viên báo chí và đồng đảo du khách tham quan.

Ông Phan Hộ - Giám đốc BQLDSVH Mỹ Sơn phát biểu khai mạc

Trưng bày “Tiến trình bảo tồn và phát triển Di sản văn hóa Mỹ Sơn” đã trưng bày hình ảnh về quá trình phát hiện, nghiên cứu, trùng tu, tôn tạo, phát huy giá trị Mỹ Sơn nhằm nhìn lại chặng đường đã qua của công tác bảo tồn và phát triển Khu di sản. Đây là chặng đường mang dấu ấn rất quan trọng và ý nghĩa của tiến trình bảo tồn và phát triển bền vững khu di sản này. Những hình ảnh, hiện vật trưng bày lần này đã được lưu giữ hơn trăm năm qua phản ánh những giá trị nguyên vẹn của Mỹ Sơn trước chiến tranh khi người Pháp phát hiện ra, những đổ nát do cuộc chiến tranh gây ra, những nổ lực trùng tu của các chuyên gia, bạn bè quốc tế, sự chung tay gìn giữ của cộng đồng. Đặc biệt có những bức hình lần đầu tiên được công bố tại sự kiện ý nghĩa này. Trưng bày cũng là dịp ghi nhận những đóng góp to lớn trong công tác bảo tồn của các tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước trong thời gian qua.

Trong dịp này, các hiện vật cổ của hai nhà sưu tập Lâm Zũ Xênh và Lê Ngọc cũng được kết hợp trưng bày nhằm minh chứng một điều rằng trong tiến trình bảo tồn và phát triển, cộng đồng có một vai trò hết sức quan trọng, họ không những đã tham gia tích cực trong công tác khai quật, trùng tu và phát triển di sản mà họ còn góp phần to lớn trong công tác gìn giữ giá trị di sản qua các bộ sưu tập tư nhân của mình.

Ông Lê Trung Cường - PCT UBND huyện Duy Xuyên trao giấy khen cho nhà sưu tầm Lâm Zũ Xênh

Trong chương trình khai mạc trưng bày, Khu di sản văn hóa Mỹ Sơn cũng đã đón nhận bộ sưu tầm chữ Chăm cổ do nhà sưu tầm Lâm Zũ Xênh trao tặng. BQL DSVH Mỹ Sơn cũng đã trao giải cho các tác giả đạt giải nhất, nhì, ba trong cuộc thi ảnh “Khoảng khắc Mỹ Sơn lần thứ nhất năm 2019”.

Trao giải cho tác giả đạt giải "Khoảnh khắc Mỹ Sơn lần thứ nhất năm 2019"
Cắt băng khai mạc
Du khách tham quan không gian trưng bày.

T. Minh

21 Tháng 11,2019

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.309 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo